Đây có vẻ là một câu chuyện quen thuộc với rất nhiều công ty khởi nghiệp. Ba anh chàng mở một công ty và hy vọng sẽ tạo ra một tựa game ăn khách. Sau 5 năm hoạt động cùng 51 tựa game, không tựa game nào trong số đó đạt được thành công đáng kể trong khi đó nguồn vốn đang dần cạn kiệt. Trong khi đối mặt với khả năng phá sản, Rovio tiếp tục cố gắng và mong muốn phát hành thêm một tựa game nữa. Rovio yêu cầu các nhà thiết kế của mình phát triển 10 ý tưởng mỗi ngày.
Đó là năm 2009. Ngày qua ngày và nguồn vốn cạn dần, Rovio quyết định cho một ý tưởng hoặc “ăn cả” hoặc “ngã về không”: phát triển một trò chơi cho thiết bị mới đang hot - iPhone.
Mỗi ngày, các nhà phát triển game đều phát triển các ý tưởng mới và trình bày trước ban quản trị. Hầu hết trong số đó đều không được quyền. Chúng hoặc quá rắc rối, hoặc quá đơn giản hoặc quá nhàm chán. Đó là thời gian khi nhà thiết kế trò chơi 30 tuổi của Rovio có tên Jaakko Iisalo đang ở nhà một mình còn vợ anh đang ra ngoài.
Iisalo ngồi chơi một số tựa game như một sở thích cá nhân lúc rảnh rỗi. Lúc này, một ý tưởng bất ngờ lóe sáng. Iisalo vội vàng mở Photoshop và phác họa hình ảnh một chú chim với lông mày lớm, không có châm và vẻ mặt đầy tức giận. Khi vợ về nhà tối hôm đó, Iisalo không hề kể về ý tưởng của mình. Thế nhưng khi cho ban quản trị xem hình ảnh chú chim này, mặc dù chưa ai biết trò chơi sẽ xoay quanh điều gì, cơ chế chơi ra sao, nhưng tất cả mọi người đều ý nó thật khó có thể cưỡng lại.
Trò chơi thứ 52 của Rovio Angry Birds được ra mắt sau đó và tất cả đã trở thành lịch sử.