Với chiếc micro trong tay khi đứng trước camera để phát trực tiếp, Xu Xiaomi sẽ nói chuyện nhanh hơn bình thường.
Cô có thể vừa thử và trình bày 'tất tần tật' về những chi tiết của mọi loại váy để giới thiệu sản phẩm với khách hàng đang xem livestream. Đi kèm theo những lời giới thiệu, khách hàng còn được nghe ý kiến cá nhân của cô khi thử qua những chiếc váy đó.
Xu Xiaomi là một trong những nữ hoàng livestream trực tuyến của Trung Quốc. Dù chỉ mới 26 tuổi nhưng cô đã có trong tay cả một công ty về livestream của riêng mình.
Văn phòng của Xu nằm trong khu công nghiệp về thương mại điện tử của công ty TNHH Shunhe tại thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông. Tòa nhà 6 tầng nơi Xu làm việc cũng là nơi làm việc của hơn 100 nhà bán hàng trực tuyến.
Bản thân thành phố Lâm Nghi có 123 trung tâm phân phối sản phẩm, bán hơn 30 loại hàng hóa khác nhau từ quần áo, mỹ phẩm đến cả vật liệu xây dựng. Thêm vào đó, 31 trung tâm logistics (nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, ...) tại thành phố này khiến nó trở thành một trong các trung tâm vận chuyển hàng hóa lớn tại Trung Quốc.
Những streamer hay các doanh nghiệp tại Lâm Nghi cũng vì thế mà có một lượng sản phẩm dồi dào.
Năm ngoái, tổng khối lượng giao dịch của thị trường Lâm Nghi đạt mức 483 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,600 tỷ đồng).
Về phần Xu Xiaomi, do cô từng phải 'nếm trải' sự nghèo khó từ nhỏ nên cô luôn làm việc chăm chỉ để có thể giúp đỡ gia đình.
“Tôi thường không để ý tới việc giải trí hay đi chơi, dù gì tôi cũng quá bận để làm điều đó. Nhiều hôm tôi phải làm việc tới 5h sáng rồi mới có thể đi ngủ”, Xu trả lời trong một bài phỏng vấn.
“Nhưng cũng vì thế mà bây giờ tôi đã có thể sống thoải mái hơn lúc trước nhiều”, Xu nói thêm.
Sự chăm chỉ và siêng năng của cô cũng được đền đáp xứng đáng khi hiện tại công ty livestream của cô đã có hơn 150 thành viên và có thu nhập khá ổn định.
Buổi live-stream thành công nhất mà cô từng đạt được là một buổi bán hàng khuyến mãi kéo dài gần 6 tiếng đồng hồ vào tháng 4 vừa rồi. Con số này lên tới 12 triệu nhân dân tệ, bao gồm cả các đơn hàng về mỹ phẩm và quần áo.
Mục tiêu tiếp theo của Xu Xiaomi là đạt doanh thu hàng năm 1 tỷ nhân dân tệ.