Công Nghệ

Hãng hàng không Cathay Pacific kêu gọi 27.000 nhân viên nghỉ không lương vì virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Virus corona bùng phát đang khiến nhu cầu di chuyển quốc tế ảnh hưởng nặng nề.

27.000 nhân viên của mình nghỉ ba tuần không lương. Hãng này cho biết ở thời điểm hiện tại duy trì tài chính là một vấn đề then chốt và tình hình đang nghiêm trọng không kém gì khủng hoảng tài chính 2009 vì virus corona bùng phát, theo Reuters.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific Airways. (Ảnh: Nikkei)

Cathay cũng yêu cầu các đơn vị cung ứng của mình hỗ trợ giảm giá, đồng thời tạm dừng tuyển dụng, ngừng thực hiện các dự án lớn và dừng toàn bộ các hoạt động chi tiêu không quan trọng, CEO Angustus Tang nói trong một thông điệp video gửi tới nhân viên mới dây.

Hôm thứ ba tuần này, Cathay cho biết hãng đang lên kế hoạch cắt giảm 30% năng lực hoạt động trong khoảng thời gian hai tháng tới, bao gồm 90% các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục.

“Đây là một trong những kì nghỉ Tết Nguyên đán khó khăn nhất mà chúng tôi từng có,” Tang nói. “Chúng tôi không biết tình hình như thế này sẽ kéo dài trong bao lâu. Với một triển vọng bất định như vậy, duy trì tiền mặt và tài chính là chìa khoá để bảo vệ việc kinh doanh của mình.”

Một vài giờ sau khi đoạn video của Tang được chuyển tới nhân viên, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam thông báo rằng bất kì khách viếng thăm nào tới tiwf Trung Quốc đại lục cũng sẽ phải thực hiện cách li bắt buộc 14 ngày trong bối cảnh số người mắc virus corona chủng mới tại đây không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Cathay cho biết và khuyến khích các nhân viên của mình nghỉ không lương trong khoảng thời gian từ ngày 1/3 đến ngày 30/6.

Trên toàn thế giới, hơn 24.600 người được xác nhận nhiễm virus corona, theo cập nhật trên SCMP tính đến thời điểm thực hiện bài viết. (Ảnh: EPA-EFE)

Được biết, đây là lần đầu tiên Cathay phải đưa ra các quyết định tương tự với việc nghỉ không lương của nhân viên kể từ năm 2009 khi nhu cầu các chuyến bay giảm mạnh do khủng hoảng tài chính toàn cầu.

“Chúng tôi nhận được hỗ trợ lớn từ nhân viên,” Tang nói về cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009. “Nó tạo ra sự khác biệt lớn. Tình hình hiện tại khó khăn không kém và tôi mong muốn cũng nhận được sự đóng góp cho tương lai từ các bạn.” SCMP nói nghỉ không lương khôngp phải quy định bắt buộc song Cathay khuyến khích nhân sự làm điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất