Công Nghệ

Cận cảnh 'nhà máy cày view' Sky nào cũng muốn vào để tăng lượt xem cho 'Chạy ngay đi'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

'Nhà máy cày view' với hơn 10.000 chiếc điện thoại này được đặt tại Trung Quốc.

Trong thời đại của Internet cùng sự phát triển của mạng xã hội, lượt like, lượt xem, chia sẻ hay số lượng bình luận chính là những “thông số” thể hiện được sức nóng trên mạng xã hội của một người. Một ví dụ cho điều này được thể hiện gần đây qua những con số trong mơ mà MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP đạt được. Theo đó, chỉ trong vỏn vẹn 18 phút đầu tiên phát hành trên YouTube, người hâm mộ của nam ca sỹ Thái Bình đã giúp anh có được ngay 1 triệu lượt xem.

Sky tích cực “cày view” cho thần tượng của mình.

Trong vòng 10 giờ sau khi được đăng tải, “Chạy ngay đi” cũng lọt vào top 10 video được xem nhiều nhất trên phạm vi toàn cầu trong 24 giờ qua. Không ít Sky (tên gọi chung của người hâm mộ Sơn Tùng) chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh cho thấy họ đang dùng rất nhiều thiết bị để “cày” view cho ca sỹ mà mình yêu thích. Dù vậy, khi xem những hình ảnh dưới đây của một “nhà máy cày view” tại Trung Quốc thì có lẽ các Sky cũng cảm thấy bất ngờ.

“Nhà máy cày view” này có tới khoảng 10.000 chiếc điện thoại.

Nhiều hình ảnh của một “nhà máy cày view” hay “trang trại click” tại Trung Quốc với hàng chục nghìn chiếc điện thoại được sử dụng để tăng view hay tăng đánh giá cho các ứng dụng đã từng được đăng tải. Nhà báo Nga thực hiện đăng tải những hình ảnh này cho biết trong một căn phòng nhỏ này có tới khoảng 10.000 chiếc điện thoại. Trong phòng cũng có một số người ngồi trước những chiếc máy tính, tuy nhiên có vẻ họ không trực tiếp nhấn like/ tăng lượt xem.

Các chuyên gia cho biết nạn “thao túng kĩ thuật số” cực kì phổ biến tại Trung Quốc.

Các chuyên gia nhận định những “nhà máy cày view” như thế này được sử dụng tại nhiều quốc gia như Trung Quốc hay Nga nhưng có tác động trên phạm vi thế giới. Nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều chi phí cho các “nhà máy” như thế này để đảm bảo tính lan truyền và phổ biến của sản phẩm, từ đó mang lại nhiều cơ hội từ hoạt động quảng cáo.

Điện thoại trong “nhà máy” được dùng để tăng like, view, chia sẻ và đánh giá ứng dụng.

Thực tế, các mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook, Instagram hay YouTube cũng có nhiều biện pháp để giảm thiểu những dịch vụ cày like, cày view như vậy. Trong trường hợp của YouTube, dịch vụ này có chế độ đóng băng các bộ đếm view để kiểm tra lại tính xác thực của các lượt xem. Facebook hay Instagram cũng có nhiều đợt “truy quét” để xoá bỏ các like ảo, follow ảo của các tài khoản.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất