Công Nghệ

Cận cảnh iPhone X đầu tiên tại Việt Nam: Đẹp tuyệt vời nhưng giá tới 68 triệu đồng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau rất nhiều chờ đợi, người dùng Việt Nam đã có dịp được “mục sở thị” chiếc điện thoại “hot” nhất hiện nay.

Đúng như dự đoán trước đó, những chiếc iPhone X đầu tiên của Apple đã chính thức được xách tay về thị trường trong nước. Khác với iPhone 8 và iPhone 8 Plus, iPhone X thu hút được nhiều sự chú ý hơn bởi nó mang trên mình một diện mạo hoàn toàn mới so với những thiết bị tiền nhiệm. iPhone X thực sự tỏ ra khác biệt so với thiết kế mà Apple đã gắn chặt suốt bốn năm qua. Một số trang công nghệ còn không ngần ngại khẳng định iPhone X mang đến cho họ cảm xúc thú vị nhất kể từ thời chiếc iPhone đời đầu cho tới nay.

Đây là chiếc iPhone X đầu tiên về Việt Nam.

Phần hộp với cách đóng gói quen thuộc của Apple.

a

Tất tần tật toàn bộ phụ kiện đi theo máy, gồm có: sách hướng dẫn, cốc và cáp sạc, tai nghe, sách hướng dẫn và khe chọc SIM.

So với iPhone 8 Plus, thân máy của iPhone X còn nhỏ gọn hơn mặc dù kích thước màn hình lớn hơn. Điểm cộng này đến từ viền màn hình siêu mỏng.

Chiếc iPhone X đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam là phiên bản màu trắng với bộ nhớ trong 256 GB. Máy khá nổi bật với thiết kế khung viền cấu thành từ thép không gỉ và hai mặt kính. Với chất liệu kính, iPhone có thể dễ dàng phục vụ người dùng với tính năng sạc không dây hơn. Tuy nhiên, điểm trừ của chất liệu này nằm ở việc máy khá bám dính mồ hôi, dấu vân tay, nhất là đối với người dùng ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam và vào mùa hè, vấn đề này cũng khá đáng lưu tâm. Tuy nhiên, nhìn chung thì iPhone X cầm khá đầm tay và thú vị.

iPhone X không còn nút Home vật lý truyền thống. Máy cũng không có cảm biến vân tay TouchID mà thay vào đó là công nghệ bảo mật sinh trắc học nhận diện khuôn mặt FaceID.

Phía cạnh phải là nút nguồn.

Bên sườn trái máy có nút gạt tắt mở âm thanh và nút tăng giảm âm lượng.

Phần cạnh dưới cổng sạc Lightning quen thuộc.

Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone X được Apple trang bị màn hình 5,8 inch độ phân giải 1.125 x 2.436 pixel Super AMOLED. Máy được trang bị chip xử lý Apple A11 Bionic, hỗ trợ bởi RAM 3 GB và bộ nhớ trong 64 GB hoặc 256 GB. Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm camera trước 7 MP, camera sau kép thông số 12 MP (có khả năng zoom quang học 2x) và pin 2.716 mAh. Khi lên kệ, iPhone X được cài sẵn phiên bản iOS mới nhất là iOS 11.

Cận cảnh khu vực “khuyết” trên đỉnh mặt trước iPhone. Nhiều người cho rằng đây là một điểm thiếu thẩm mỹ trên iPhone mới nhưng đó lại là nơi chưa cụm camera TrueDepth giúp iPhone có những tính năng thú vị như nhận diện khuôn mặt.

Cụm camera sau ở mặt lưng được đặt theo chiều dọc thân máy thay vì ngang như trước.

Hiện nay, chiếc iPhone X đầu tiên về Việt Nam đang được chào giá lên tới 68 triệu đồng bởi sự quan tâm lớn của người dùng trong khi đó nguồn hàng lại khan hiếm. Giá iPhone X sau đó sẽ nhanh chóng giảm xuống tuy nhiên nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức cao cho đến khi các thương nhân xách tay được nhiều máy về nước hơn. Nếu bạn chờ đợi một mức giá bình ổn hơn cho chiếc điện thoại này, đợi hàng chính hãng sẽ là một lựa chọn khôn ngoan.

Mời bạn đọc cùng xem thêm các hình ảnh khác của chiếc iPhone X này:

Xin cảm ơn cửa hàng BILYSTORE đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này!

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất