Công Nghệ

Cận cảnh iPhone có màn hình cong đẹp không thể chối cãi

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Concept iPhone này thể hiện một thiết bị có màn hình cong dọc theo chiều dài thân máy, thay vì cong tràn viền như cách nhiều nhà sản xuất như Samsung đang tận dụng.

Trang thông tin uy tín Bloomberg mới đây gây bất ngờ khi cho biết Apple đang phát triển một loại màn hình cong mới. Theo đó, khác với cách làm màn hình cong tràn hai cạnh như Samsung, màn hình của Apple sẽ cong theo chiều dọc thân máy.

Dựa trên tin đồn này, trang iDropNews cùng nhà thiết kế concept các thiết bị di động nổi tiếng Martin Hajek đã thực hiện phác thảo hình ảnh một chiếc iPhone có màn hình cong. Chiếc iPhone trong concept này theo đó có thiết kế vừa lạ, vừa quen và sở hữu nhiều đường nét gợi nhớ đến thiết kế của chiếc iPhone X trong thực tế.

Chiếc iPhone trong concept này có bề ngang thân máy khá nhỏ gọn, có lẽ chỉ tương đương một chiếc điện thoại cơ bản có thiết kế “thanh kẹo” từng rất phổ biến trước đây.

Máy sở hữu một phần trượt ra ở mặt trước để lộ phần bàn phím cảm ứng. Dù vậy, thiết kế này có vẻ khá… thừa thãi.

Một điểm cộng của thiết kế màn hình cong như bạn đang thấy nằm ở việc khi rơi diện tích màn hình tiếp xúc với bề mặt rơi sẽ không lớn, giảm thiểu khả năng bị vỡ màn hình.

Bloomberg cho biết Apple đang phát triển màn hình cong kiểu này, tuy nhiên khả năng nó được áp dụng trong những sản phẩm thực tế trong tương lai vẫn còn bỏ ngỏ.

Chiếc iPhone màn hình cong mà bạn đang thấy cũng có phấn “tai thỏ” tương tự iPhone X. Đây là nơi chứa những linh kiện cần thiết như cảm biến, cụm camera trước hay loa thoại.

Máy nằm gọn trong lòng bàn tay người dùng và với kích thước này bạn hoàn toàn có thể dùng máy bằng một tay.

Thiết kế này được lấy cảm hứng từ những chiếc điện thoại cơ bản của Nokia. Nokia cách đây ít lâu cũng giới thiệu chiếc điện thoại cơ bản Nokia 8110 mà nhiều người gọi vui là “điện thoại trái chuối” do thân máy cong.

Chiếc iPhone này cũng không có jack cắm tai nghe 3,5 mm mặc dù ở góc nhìn này có thể thấy máy sở hữu thân máy khá dày.

Năm nay, Apple được cho là sẽ ra mắt tới ba chiếc iPhone mới vào mùa thu. Cả ba chiếc máy mới đều nhiều khả năng sẽ có thiết kế đều mang phong cách của iPhone X.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất