Công Nghệ

Cận cảnh chiếc smartphone 'xịn xò' nhất thế giới, có thể gấp lại làm ba

Theo CNET
Chia sẻ

Khi mở ra, concept điện thoại đến từ TCL này có thể mang đến cho người dùng kích thước màn hình tới 10 inch.

Năm 2019, thị trường công nghệ đã được đón nhận hai chiếc điện thoại màn hình dẻo, có thể gấp mở được là Samsung Galaxy Fold và Huawei Mate X. Tuy nhiên, mới đây, TCL đã khiến những người yêu công nghệ thêm phần sửng sốt hơn giới thiệu concept điện thoại có thể gấp lại làm ba và khi mở ra có kích thước màn hình lên tới 10 inch.

Mẫu concept điện thoại của TCL hiện tại chưa có tên, chưa có mức giá dự kiến cũng như thời gian sản xuất chính thức. Nó thậm chí còn chưa có một màn hình có thể vận hành được. Chiếc điện thoại này, khác với các mẫu máy của Samsung hay Huawei, có tới hai bản lề và “chia” màn hình ra làm ba phần.

Khi mở ra toàn bộ, chiếc điện thoại này mang đến kích thước màn hình 10 inch, tương đương một chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Kích thước này khiến màn hình 7,3 inch của chiếc Samsung Galaxy Fold trở nên nhỏ bé.

Một điểm thú vị là hai bản lề của chiếc điện thoại này gập, mở theo các hướng khác nhau - một vào trong và một ra ngoài. Điều này đồng nghĩa với bạn có thể dùng một màn hình, hai màn hình hoặc ba màn hình tuỳ ý. Bản lề vốn vẫn được xem là một phần điểm yếu trong điện thoại gập bởi bất kì một chuyển động vật lý nào cũng khiến độ bền của nó kém đi theo thời gian.

Khi gập lại, concept điện thoại có kích thước tương đương một chiếc smartphone thông thường song lại dày hơn khá nhiều.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nó chẳng khác gì ba chiếc điện thoại đặt chồng lên nhau. Khi mở ra, kích thước của máy tương đối mỏng.

Máy có cụm bốn camera ở mặt lưng.

Mô phỏng cách màn hình của chiếc điện thoại này có thể hoạt động. Ở thời điểm hiện tại, như nhắc tới bên trên, đây chỉ là một mẫu máy mô phỏng, dựng hình và không thể hoạt động. TCL vốn trước đó nổi tiếng với các dòng sản phẩm TV hơn là điện thoại ở mảng công nghệ tiêu dùng.

Máy dùng cổng kết nối USB Type-C và không có jack cắm tai nghe 3,5mm.

Hiện chưa rõ thời điểm chiếc máy này được hiện thực hoá song có một điều chắc chắn là nó sẽ có giá thành không rẻ.

Chia sẻ

Theo

CNET

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất