Công Nghệ

Cận cảnh bàn phím thần thánh biến iPad Pro thành laptop của Apple

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Magic Keyboard đã khẳng định tham vọng biến iPad thành một đối thủ của laptop của 
“táo khuyết”.

Bàn phím

(Ảnh: The Verge)

Phần quan trọng nhất của bất kì phụ kiện bàn phím nào chính là phần bàn phím. Bàn phím trên Magic Keyboard của Apple được đánh giá tốt. Đúng như tên gọi của mình, phụ kiện Magic Keyboard cho iPad Pro cũng dùng cấu trúc chiếc kéo như bàn phím Magic Keyboard của MacBook Pro 16 inch. Nó hoàn toàn khác biệt với bàn phím cánh bướm từng gặp nhiều lỗ trên những mẫu MacBook Pro cũ hay kiểu bàn phím phủ vải Smart Keyboard Folio của iPad Pro.

(Ảnh: The Verge)

The Verge đánh giá cao trải nghiệm gõ phím trên chiếc bàn phím này và bình luận rằng Apple đã hi sinh độ mỏng của nó để tại cho người dùng một trải nghiệm gõ phím thoải mái hơn. Đáng nói, bàn phím của Magic Keyboard cũng có đèn nền và nó sẽ tự động điều chỉnh phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng môi trường. Trải nghiệm cho thấy khả năng điều chỉnh của nó khá chính xác song sẽ có một số trường hợp mà bạn cảm thấy khó chịu ví dụ như muốn tắt đèn nền bàn phím khi xem một bộ phim trong bóng tối chẳng hạn.

Để khắc phục điều này, bạn có thể vào ứng dụng Settings > General > Hardware Keyboard, tại đây, bạn có thể điều chỉnh độ sáng của bàn phím. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sẽ muốn cài đặt một trong những phím trên bàn phím thành chức năng tương đương phím ESC vì không có phím ESC trên bàn phím.

Cả hai vấn đề này đều có thể giải quyết nếu Apple bổ sung thêm một dòng phím chức năng cho sản phẩm của mình.

Trackpad

(Ảnh: The Verge)

Nếu bạn đã quen với trackpad trên MacBook, có thể bạn sẽ thấy trackpad trên Magic Keyboard hơi nhỏ song trải nghiệm nó mang lại thì không có gì để chê. So với trackpad của dòng Surface Pro, Magic Keyboard thú vị hơn khi cho phép người dùng nhấn click ở bất kì vị trí nào trên trackpad.

iPadOS hiện tại cũng đã hỗ trợ trackpad một cách đầy đủ và hoàn thiện. Dù vậy, cần thừa nhận rằng việc hỗ trợ trackpad cho các ứng dụng thứ ba thì chưa tốt. Bất kì ứng dụng nào không dùng giao diện lập trình ứng dụng (API) cuả Apple đều khiến trackpad trở thành một tính năng dở tệ.

Thiết kế và chất lượng

(Ảnh: The Verge)

iPad Pro không được gắn có định theo một góc nghiêng trên Magic Keyboard. Thay vào đó, Apple sử dụng lối thiết kế “màn hình trôi nổi” và đây chính là điểm độc đáo của dòng sản phẩm này bởi nó khiến màn hình di chuyển tới gần mắt người dùng hơn và màn hình cũng gần ngón tay người dùng hơn khi họ cần tương tác cảm ứng. Màn hình khi gắn trên Magic Keyboard có thể điều chỉnh từ 90 độ đến 130 độ.

Được biết, Magic Keyboard được bán với giá 349 USD cho bản 12,9 inch và 299 USD cho bản 11 inch.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất