Công Nghệ

Cách đăng ảnh 3D 'ảo tung chảo' đang gây sốt trên Facebook, nhưng có một điều bạn cần lưu ý

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong trường hợp Facebook của bạn vẫn chưa được cập nhật tính năng này, hãy dùng ngay mẹo nhỏ dưới đây để có thể đăng ảnh sống ảo với hiệu ứng 3D, đảm bảo thành công 100%.

Vài ngày trở lại đây, người dùng Facebook tại Việt Nam đang tỏ ra hết sức thích thú với những bài đăng ảnh với hiệu ứng 3D lạ mắt. Với những bài đăng kiểu này, khi cuộn chuột hoặc vuốt tay trên màn hình, người dùng có thể cảm nhận được sự “di chuyển” của hình ảnh và “khoảng cách” giữa tiền cảnh và hậu cảnh của chủ thể trong ảnh chụp như trong không gian 3 chiều.

Thoạt nhìn, những bức ảnh 3D này không khác gì những bức ảnh thông thường nhưng điều đặc biệt là người xem có thể nghiêng để quan sát được từ các góc khác nhau. Mặc dù cool ngầu là thế nhưng tính năng này chỉ mới được triển khai đối với một số người dùng. Điều này đồng nghĩa là đại đa số còn lại phải chờ những bản cập nhật tiếp theo. Tuy nhiên, có một cách để bạn có thể “trải nghiệm” nó ngay lúc này.

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại, tại khung tìm kiếm bạn nhập từ khoá Facebook 360.

Bước 2: Sau khi giao diện hiển thị tất cả các kết quả, bạn hãy ấn “like” (thích) trang Facebook 360 chính chủ từ Facebook.

Bước 3: Sau khi đã like trang, hãy đóng ứng dụng Facebook chạy ngầm tại cửa sổ đa nhiệm bằng cách nhấn đúp nút home rồi vuốt ứng dụng theo hướng từ dưới lên (đối với iPhone 8/8 Plus trở về trước) hoặc vuốt lên từ cạnh dưới cùng của màn hình sau đó ấn giữ cho đến khi dấu trừ màu đỏ xuất hiện (đối với iPhone X, Xs và Xs Max).

Bước 4: Truy cập lại Facebook lần nữa, tại giao diện chính hãy ấn chọn “Create Post” (Tạo bài đăng).

Bước 5: Tại đây, hãy chọn “3D Photo” và Facebook sẽ tự động đưa bạn đến với thư mục hình ảnh “Portraits” của iPhone. Tiếp đó, chọn hình ảnh bạn muốn chia sẻ, xem thử nó ở chế độ 3D và nếu ưng ý, tất cả những gì còn lại mà bạn cần làm là thêm vào caption nếu muốn và nhấn “Share”.

Tính năng ảnh 3D sử dụng những “bản đồ chiều sâu” chứa trong những tấm hình “Portraits” chụp bằng những chiếc điện thoại có camera kép như iPhone 7+, 8+, X, XS hay XS Max. Vì thế, Facebook cho biết bạn sẽ có những tấm hình với hiệu ứng tốt nhất khi chủ thể chính trong hình ảnh ở khoảng cách với ống kính từ 1 mét đến 1,2 mét. Bạn cũng đừng quên thêm vào hình ảnh của mình nhiều “lớp” hình, tức là một thứ gì đó ở tiền cảnh và một thứ gì đó ở hậu cảnh.

Trải nghiệm 3D cũng tuyệt hơn khi màu sắc trong ảnh có độ tương phản cao. Ví dụ, ảnh chụp một người mặc áo xanh đứng trước một bức tường màu xanh sẽ không mang lại hiệu ứng 3D tốt như khi người đó đứng trước một bức tường trắng. Ngoài ra, Facebook cũng gợi ý người dùng không nên chụp các chủ thể trong suốt như nhựa hay kính trong các tấm hình 3D bởi các cảm biến chiều sâu hiện tại chưa thể ghi lại hình ảnh của chúng một cách chính xác.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất