Công Nghệ

Các ông lớn công nghệ đang chuẩn bị những gì cho đại tiệc công nghệ đầu năm CES 2019?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chỉ còn vài ngày nữa CES 2019 sẽ chính thức khai màn. Đây là sự kiện công nghệ lớn đầu tiên trong năm nay.

Samsung

Nếu bạn mong chờ Samsung Galaxy S10 tại CES 2019 thì đây là tin buồn dành cho bạn bởi điều này gần như chắc chắn sẽ không xảy ra. Tại triển lãm công nghệ này, Samsung thường mang đến các công nghệ không liên quan đến điện thoại như TV, đồ điện gia dụng, laptop… để giới thiệu.

AndroidAuthority kì vọng Samsung sẽ tận dụng CES 2019 để chính thức ra mắt chính loa thông minh có trợ lý ảo thông minh Bixby Samsung Galaxy Home. Trước đó, chiếc loa này đã từng được úp mở khi Samsung trình làng Samsung Galaxy Note9 hồi năm ngoái. Về phía sản phẩm laptop, Samsung có thể sẽ giới thiệu chiếc Notebook 9 Pen tại đây. Nhiều người cho rằng chiếc laptop này có thể được xem là một phiên bản laptop của chiếc Samsung Galaxy Note9 khi nó có các phiên bản màu tương tự chiếc điện thoại này và ngoài ra cũng có bút S-Pen với cơ chế hoạt động và tính năng giống Note9.

TV sẽ là tâm điểm trong hoạt động của Samsung tại CES 2019. Người dùng theo đó có thể chờ đón các công nghệ như TV độ phân giải 8K hay màn hình QLED được mang tới. Còn nhớ năm ngoái, cũng tại CES, Samsung đã giới thiệu màn hình siêu lớn có thể phủ từ nền nhà đến trần nhà sử dụng các điểm màn hình microLED. Năm nay, AndroidAuthority cho biết ông lớn công nghệ Hàn Quốc có thể giới thiệu một phiên bản nhỏ hơn và thực tế của công nghệ màn hình microLED này tại CES.

Huawei và Honor

Huawei đang gây ra một số tranh cãi tại thị trường Mỹ với những quan ngại về bảo mật, vì thế, nhiều khả năng ông lớn công nghệ Hàn Quốc này sẽ không mang đến CES 2019 nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là smartphone, đặt trong bối cảnh sự kiện này diễn ra tại Mỹ. Dù vậy, Huawei có thể sẽ giới thiệu một số dòng laptop và máy tính bảng mới.

Người dùng tuy nhiên có thể chờ đón một số smarphone mới mang thương hiệu Honor (một thương hiệu con của Huawei). Chiếc Honor View 20 mới đây đã ra mắt tại Trung Quốc và được kì vọng sẽ lên kệ thị trường toàn cầu vào tháng 2. Vì thế, việc máy có mặt tại CES 2019 là hoàn toàn có thể.

LG

Smartphone màn hình gập sẽ là một xu hướng công nghệ được nhắc đến rất nhiều trong năm 2019. LG cũng nằm trong số các nhà sản xuất tham gia xu hướng này, tuy nhiên không có nhiều khả năng điện thoại gập của hãng sẽ có mặt tại CES 2019. Điểm tập trung của hãng công nghệ Hàn Quốc này thay vào đó sẽ hướng về TV và công nghệ màn hình.

Năm ngoái, LG giới thiệu mẫu TV có thể cuộn lại và năm nay sản phẩm này được dự đoán sẽ được thương mại hoá. Mẫu TV này theo đó dùng màn hình OLED dẻo cùng nhiều linh kiện đặc biệt cho phép người dùng có thể gấp gọn, từ đó tiết kiệm không gian sống.

Google

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết Google không thường xuyên có mặt tại CES. Năm 2018 là lần đầu tiên ông lớn này có mặt tại triển lãm công nghệ nói trên. Lúc đó, Google mang đến cho CES nhiều sản phẩm liên quan đến Google Asisstant, Google Play và màn hình thông minh. Năm nay, các thông tin về sự hiện diện của Google tại CES 2019 khá nhỏ giọt, tuy nhiên AndroidAuthority dự đoán điểm nhấn vẫn sẽ được dành cho Google Assistant.

HTC

Nếu phải chọn ra một nhà sản xuất smartphone chật vật nhất trong năm 2018 thì có lẽ cái tên được nhắc đến là HTC. Vì lý do này, nhiều trang công nghệ dự đoán HTC sẽ không mang đến CES 2019 một chiếc smartphone mới này. Dù vậy, ông lớn công nghệ một thời này nhiều khả năng sẽ tập trung giới thiệu khả năng của kính thực tế ảo HTC Vibe và có thể là nhiều sản phẩm phần cứng AR khác.

Sony

Sony thường dùng CES làm sân khấu ra mắt các sản phẩm Xperia mới, thuộc cả phân khúc cao cấp và tầm trung. Một số nguồn tin cho biết điều tương tự sẽ được thực hiện trong năm 2019 với một chiếc smartphone có thể ra mắt là thiết bị tầm trung Xpẻia XA3 Plus. Dù vậy, theo một số báo cáo mới Sony Mobile có thể sẽ không có họp báo đáng chú ý tại CES 2019.

Nguồn tin của AndroidAuthority nhấn mạnh Sony sẽ tập trung vào màn hình và công nghệ TV cùng với đó là các thiết bị âm thanh và nhà thông minh.

Lenovo

Lenovo thường ra mắt nhiều sản phẩm laptop mới tại CES. Năm nay, người dùng có thể chờ đợi một số dòng máy như Legion Y530 và Y7000P sẽ xuất hiện. Bên cạnh đó, một số thiết bị thực tế ảo hay nhà thông minh cũng có thể sẽ ra mắt.

TCL: Alcatel / BlackBerry

BlackBerry có sự trở lại ấn tượng trên sân chơi smartphone sau khi về tay TCL. Dù vậy, một số báo cáo cho biết CES 2019 sẽ được dành cho các phần mềm đến từ BlackBerrt như QNX thay vì phần cứng. Alcatel, một thương hiệu khác cũng thuộc TCL, thì có thể sẽ giới thiệu các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ thông minh mới.

Asus

Asus thường chọn CES làm nơi ra mắt laptop và Chromebook. Một số sản phẩm khác có thể bao gồm router, phụ kiện máy tính và phụ kiện nhà thông minh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất