Công Nghệ

Khủng hoảng khẩu trang vì virus corona, các hãng sản xuất xe TQ cũng nhập cuộc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mặc dù là nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới song nguồn cung hiện nay tại Trung Quốc không thể đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thiếu khẩu trang đang khiến các công ty Trung Quốc, từ các nhà sản xuất xe hơi cho tới cung cấp năng lượng, cũng đang bắt đầu phải sản xuất khẩu trang trong bối cảnh cần nhiều nguồn lực để kìm hãm sự lây lan của dịch virus corona (covid-19).

Những con phố vắng lặng ở Trung Quốc vì covid-19. (Ảnh: Reuters)

Công ty xe hơi, bao gồm BYD, đã đã điều chỉnh nhiều dây chuyền sản xuất để có thể xuất xưởng khẩu trang, cùng với đó là ông lớn xăng dầy Sinopec và nhà sản xuất iPhone Foxconn. Một số cái tên thậm chí còn tham gia sản xuất chất khử khuẩn và kính.

Mặc dù Trung Quốc là nhà sản xuất lớn nhất thế giới, sản lượng hiện tại khoảng 15 triệu khẩu trang một ngày khong thể đáp ứng được nhu cầu trong bối cảnh covid-19 bùng phát tại quốc gia này. Dù vậy, việc chuyển đổi nhanh chóng từ ngày này sang ngành khác của một số thương hiệu một lần nữa cho thấy sức mạnh sản xuất của Trung Quốc trong vai trò một công xưởng của thế giới.

SAIC-GM-Wuling, một liên doanh của GM ở Trung Quốc, cho biết sẽ phát triển 14 dây chuyền sản xuất với sản lượng hàng ngày 1,7 triệu khẩu trang và cho ra lò lô hàng đầu tiên vào ngày 9/2 vừa qua. BYD trong khi đó sẽ sản xuất được khẩu trang với số lượng lớn trước ngày 17/2 cùng sản lượng tăng lên 5 triệu khẩu trang và 50.000 chai nước khử khuẩn mỗi ngày cho tới thời điểm cuối tháng 2 này.

Những lô hàng đầu tiên của nhà máy pin và xe điện này sẽ được cấp cho các tài xế xe buýt, taxi và dịch vụ gọi xe cùng với đó là các tình nguyện viên và nhân sự tại sân bay và cáchangx hàng không. Hãng cũng sẽ cung cấp khẩu trang cho chính nhân viên của mình.

Foxconn cũng sẽ sản xuất khẩu trang từ ngày 5/2 cho hơn 1 triệu nhân viên. Hãng này nói sản lượng mỗi ngày có thể lên tới 2 triệu vào cuối tháng 2. Trong khi đó, nhà sản xuất xe tải Shaanxi Automobile sẽ sản xuất kính với sản lượng 3.000 đơn vị mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất