Công Nghệ

Các nhà mạng tung khuyến mãi 50% thẻ nạp nhưng có một điểm bạn cần chú ý để khỏi tiếc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đã hơn nửa năm kể từ thời điểm cuối cùng các nhà mạng được phép đưa ra chương trình khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao di động trả trước.

Còn nhớ vào cuối tháng 12 năm ngoái, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Trong đó, quy định này nêu rõ tổng giá trị tối đa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại của các nhà mạng cho thuê bao di động trả trước sẽ không được vượt quá 20% tổng giá trị của dịch vụ thông tin di động.

Thời điểm đó, khi người dùng di động Việt Nam đã quá quen với hình thức khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp của các nhà mạng, quy định mới nói trên làm khá nhiều người cảm thấy nuối tiếc. Quy định nói trên theo đó là kết quả của Thông tư 47/2017/TT-BTTTT có hiệu lực từ đầu tháng 3 năm 2018, đồng nghĩa với việc thời điểm tháng 2 năm 2018 là lần cuối cùng các nhà mạng được cho phép khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp cho người dùng.

Dù vậy, thời gian gần đây, việc các nhà mạng lớn đồng loạt tung ra khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp khiến nhiều chủ thuê bao di động cảm thấy không khỏi ngỡ ngàng.

Thông tin khuyến mại 50% giá trị nạp cho thuê bao trả trước đăng trên website chính thức của VinaPhone

Điểm chung của các chương trình lần này của nhà mạng là chỉ được áp dụng trong một ngày duy nhất là 31/08 và không giới hạn số lượng thẻ nạp, hình thức và giá trị nạp thẻ.

Thông tin trên website của Mobifone.

Đợt khuyến mại này của các nhà mạng được triển khai đồng loạt trong duy nhất một ngày 31.08 và đều không giới hạn hình thức, số lần hay giá trị nạp thẻ. Đáng chú ý, tiền khuyến mại được sử dụng cho cả hình thức dịch vụ nội mạng cũng như ngoại mạng. Thế nhưng, có một điểm mà bạn không nên bỏ qua nằm ở việc số tiền khuyến mại chỉ được sử dụng đến hết ngày 15.09. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn nạp 1 triệu đồng thì số tiền khuyến mại 500.000 đồng sẽ chỉ được dùng đến ngày 15.09.

Với điểm chú ý này, người dùng cân nhắc để nạp thẻ với số tiền phù hợp cho nhu cầu sử dụng. Thực tế, trong vài năm trở lại đây, cùng sự phát triển của các ứng dụng nhắn tin OTT và các mạng xã hội, tiền khuyến mại di động cho các dịch vụ nghe, gọi, nhắn tin không còn quá quan trọng với người dùng di động, đặc biệt là người dùng trẻ. “Tôi quan tâm đến các khuyến mại liên quan đến dữ liệu di động (3G/ 4G) hơn là các dịch vụ nghe gọi, nhắn tin truyền thống qua mạng di động,” độc giả Thuỳ Linh (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất