Một thập niên trước, ngành công nghiệp âm nhạc đang trên đà đi xuống. Sự nở rộ của các dịch vụ chia sẻ nhạc lậu, chia sẻ ngang hàng đã khiến doanh thu của nó giảm chỉ còn một nửa. Song, sự xuất hiện của những dịch vụ chơi nhạc trực tuyến (streaming) đã bước đầu thay đổi tất cả. Thế nhưng, bạn đã bao giờ thắc mắc rằng nghệ sĩ và hãng đĩa có thể có được bao nhiêu tiền cho những lợi chơi nhạc của minh chưa?
Theo dữ liệu hiện tại, Napster là dịch vụ hào phóng nhất với nghệ sĩ khi chỉ 53 lượt chơi nhạc đã đủ mang về 1 USD cho nghệ sĩ. Trong khi đó, YouTube lại tỏ ra là nền tảng keo kiệt nhất khi phải có tới 1.449 lượt chơi nhạc thì nghệ sĩ mới có 1 USD.