Công Nghệ

Cá tháng tư 'siêu lầy' của 6 ông lớn làng công nghệ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đến hẹn lại lên, đây là loạt sản phẩm siêu kỳ dị của các ông lớn công nghệ nhân dịp cá tháng tư 2018.

Cá tháng tư là một trong những ngày lễ vui vẻ nhất trong năm, bạn có thể nói dối vô số lần mà không sợ người nào phải giận. Năm nay, làng công nghệ đặc biệt chơi trội khi thả hẳn những “con cá” siêu lớn mà không ít người yêu công nghệ phải gật gù tin sái cổ.

1. Amazon

Mua sách được gửi tận nhà thì đã quá quen thuộc rồi, năm nay Amazon còn chơi trội khi cho người mua gọi tác giả đến nhà để cùng trò chuyện thông qua tính năng đặc biệt. Trong video quảng cáo cho ngày cá tháng tư của mình, Amazon còn mời hẳn tác giả của những bộ truyện trinh thám đình đám - Patricia Cornwell băng rừng, vượt biển để đến nhà độc giả theo yêu cầu đặc biệt.

2. Google

Ngoài trò tìm kiếm Wally trên Google Maps (Where’s Wally), Google còn đổi tên của mình thành…Googz, tại quốc gia Australia. Còn ở Nhật Bản, ông lớn công nghệ này còn giới thiệu bàn phím máy tính phiên bản viết tay có tên Gboard, thay vì bấm phím người dùng chỉ cần lướt tay vài phát. Đây là cách nhập văn bản siêu thú vị phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là hội những người chỉ dùng 2 ngón tay 2 phím.

3. LEGO

Nhân dịp ngày cá tháng tư, LEGO đã cho ra mắt một sản phẩm siêu hoành tráng, đó chính là chiếc máy hút LEGO có khả năng hút hết tất cả những mẫu LEGO vương vãi và tự động phân loại chúng theo tiêu chí hình dạng, màu sắc. Nếu bạn đã từng phát điên vì phải dọn dẹp đống hỗn độn của tụi nhỏ, hãy liên hệ với LEGO và đặt ngay tức thì sản phẩm để đến khi nào hãng…chế tạo xong thì đến lấy nhé.

4. Roku

Cá tháng tư năm nay, Roku đặc biệt chú ý đến hội những người sử dụng TV siêu lười. Theo đó, hãng đã cho trình làng một đôi tất có thể điều khiển TV chỉ bằng cách chuyển động các ngón chân. Chưa hết, người dùng còn có thể giữ ấm bàn chân cũng như không sợ lạc mất đôi tất vì chúng đã được gắn thiết bị định vị siêu nhạy.

5. Snapchat

Niềm vui lớn nhất của Snapchat năm nay là “đá xoáy” đối thủ không đội trời chung, Facebook. Trong khi Facebook đang lao đao vì khủng hoảng để lộ thông tin 50 triệu người dùng, Snapchat đã tung ra một Filter cho phép người dùng thêm hiệu ứng vào bài post với giao diện trông như Facebook cùng chữ viết tiếng Nga. Được biết, Snapchat đang cố khơi gợi lại scandal Facebook bị cáo buộc gián tiếp giúp Nga sử dụng mạng xã hội này để thao túng cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

6. T-Mobile

Nhân dịp ngày lễ “không hề nói thật” nhà mạng T-Mobile đã giới thiệu hẳn đôi giày cực thông minh có thể sử dụng như điện thoại mang tên khá độc “footphone” (điện thoại bàn chân). Không chỉ gọi điện, người dùng còn có thể sử dụng footphone để selfie bằng ngón chân, gọi trợ lý ảo bằng giọng nói hay xem thông tin cần thiết bằng màn hình ở dưới đế giày. Đặc biệt, chỉ cần một cú chạm ở mũi chân người dùng đã có thể trao đổi số điện thoại cho nhau. Ngoài ra, “điện thoại bàn chân” này còn được trang bị tính năng giúp người dùng có thể tránh dẫm lên…phân.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất