Công Nghệ

Cả năm mặc áo xanh nước biển nhưng có một ngày nhân viên Apple mặc áo xanh lá, đây là lý do vì sao

Theo 9to5Mac
Chia sẻ

Ý nghĩa đằng sau màu chiếc áo này chắc chắn sẽ khiến bạn thêm "yêu" Apple.

Hôm nay, 22 tháng 4, được chọn là Ngày Trái đất. Đây là dịp với nhiều hoạt động được tổ chức nằm nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường. Tương tự như mọi năm, vào Ngày Trái đất, Apple cũng thay đổi logo của mình thành màu xanh đồng thời yêu cầu nhân viên Apple Store tạm cất những chiếc áo xanh da trời quen thuộc để mặc áo màu xanh lá.

Apple Store mới lạ trong Ngày Trái đất 2018.

Nhân viên Apple Store “tạm quên” sắc áo màu xanh nước biển đã trở thành thương hiệu.

Hình ảnh bạn đọc đang thấy trong bài viết được ghi lại tại Apple Store Singapore trên Đường Orchard. Bên cạnh việc thay đổi logo và áo đồng phục, năm nay, Apple cũng thực hiện chương trình GiveBack. Trong đó, mỗi thiết bị được tái chế thông qua Apple Store, Apple sẽ trích một phần lợi nhuận đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận Conservation International.

“Ngày nào cũng là Ngày Trái đất ở Apple.”

Apple mới đây cũng đưa một robot mới vào sử dụng nội bộ. Robot này theo đó có tên Daisy và được sử dụng để tháo rời những chiếc iPhone cũ, tách một số chất liệu quý, có thể tái sử dụng được như vàng chẳng hạn. Đây là một phiên bản nâng cấp của robot “Liam” trước đó được Apple giới thiệu vào năm 2016. Được biết, robot Daisy có thể “giải phẫu” được 200 chiếc iPhone trong một giờ, thuộc 9 model khác nhau. Robot trước đó là Liam chỉ tương thích với iPhone 6.

Đây là Daisy, robot hỗ trợ tái chế iPhone mới nhất của Apple.

Apple luôn thể hiện mình là một công ty vì môi trường. Mới đây, hãng cũng tự hào cho biết các cơ sở vật chất hiện tại được vận hành 100% bằng năng lượng tái chế. “Táo khuyết” cũng nêu rõ đang thực hiện nhiều nỗ lực để sản phẩm của mình tiêu tốn ít điện năng hơn đồng thời được đóng gói nhỏ gọn và thân thiện với môi trường hơn.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Ngày Trái đất được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1970. Năm 2016, Ngày Trái đất cũng được chọn là ngày kí kết Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, trong đó 196 nước tham gia cam kết giảm lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính cùng một số cam kết khác để kiềm chế mức tăng nhiệt độ trên toàn cầu.

Chia sẻ

Theo

9to5Mac

Tin mới nhất