iTunes Store là một cửa hàng chuyên cung cấp các nội dung đa phương tiện kỹ thuật số thuộc quyền sở hữu của Apple. iTunes được đưa vào hoạt động kể từ ngày 28 tháng 4 năm 2003. Nó nhanh chóng trở thành “khu chợ” nhạc số lớn nhất nước Mỹ từ tháng 4 năm 2008 và trên toàn cầu từ tháng 2 nam 2010. Nhiều người còn cho rằng iTunes là một cuộc cách mạng của ngành công nghiệp âm nhạc trong xu hướng số hoá để phù hợp với nhu cầu của người nghe. Vì lý do này, bảng xếp hạng iTunes vẫn được xem là cực kì danh tiếng và thể hiện được sức hút của các nghệ sỹ với công chúng.
Trước đây, iTunes vốn được xem là một “đất diễn” cho làng giải trí US-UK. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, làn sóng K-Pop cũng đang bắt đầu “chiếm đóng” bảng xếp hạng này. Bằng chứng gần nhất là trong năm 2018, làng giải trí thế giới đã chứng kiến không ít lần các ca khúc đến từ Hàn Quốc chiếm vị trí số 1 iTunes tại nhiều quốc gia. Mới đây nhất, sự trở lại của EXO sau một một năm vắng bóng cùng Tempo nhanh chóng giúp nhóm nhạc này giành được No.1 iTunes tại 29 quốc gia.
Dù vậy, ca khúc giành được nhiều vị trí quán quân bảng xếp hạng iTunes nhất K-Pop năm nay lại thuộc về Idol của BTS với con số 74 No.1. BTS cũng chiếm luôn 5 vị trí cao tiếp theo trong bảng xếp hạng các ca khúc K-Pop No.1 iTunes nhiều nhất trong năm 2018 với Waste It On Me (72 lượt, phối hợp cùng Steve Aoki), Fake Love (64 lượt), Don’t Leave Me (bản tiếng Nhật, 41 lượt), Fake Love (bản tiếng Nhật, 39 lượt) và Fake Love (bản Rocking Vibe Remix, 37 lượt). Ca khúc không đến từ BTS có xếp hạng cao nhất trong bảng xếp hạng này là Flower Road của Big Bang với 35 No.1.
Mời bạn đọc xem đầy đủ danh sách 15 ca khúc từ K-Pop có số lượt dẫn đầu iTunes cao nhất trong năm 2018.