Công Nghệ

Buồn cho Apple, Netflix chính thức tuyên bố nói không với việc hợp tác

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Netflix hiện là dịch vụ streaming nổi tiếng và có đầu tư vào nội dung nhất trên thế giới.

Netflix, dịch vụ streaming nổi tiếng nhất thế giới, sẽ không đưa các nội dung của mình lên dịch vụ video mới mà Apple sẽ ra mắt vào cuối tháng này, CEO Netflix Reed Hastings mới đây cho biết. “Chúng tôi muốn khách hàng của chúng tôi có thể xem nội dung của chúng tôi trên dịch vụ của chúng tôi,” Reed Hastings chia sẻ với phóng viên ở văn phòng của mình tại Hollywood. “Chúng tôi quyết định không tích hợp dịch vụ của chúng tôi với dịch vụ của họ.”

Ông Reed Hasting, người đứng đầu Netflix.

Apple được kì vọng sẽ ra mắt một dịch vụ xem video theo yêu cầu trong sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 3 tới đây. Động thái này của Apple được xem là một màn “khiêu chiến” của Apple với sự cạnh tranh ngày càng lớn cùng các dịch vụ giải trí như Netflix. Nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết dịch vụ của Apple ở thời điểm ra mắt có thể có hợp tác cùng với CBS Corp, Viacom Inc, Lion Gate Entertainment Corp Starz… Walt Disney và AT&T cũng đang lên kế hoạch ra mắt các dịch vụ video của riêng mình.

Khi được hỏi về sự cạnh tranh trong lĩnh vực, Reed Hastings nói thử thách lớn nhất của Netflix là “không quá xao nhãng” do đối thủ và tiếp tục “học hỏi” từ họ. “Họ là những công ty lớn, tuyệt vời và được đầu tư mạnh với nỗ lực đáng kể,” người đứng đầu Netflix nhận định. “Họ sẽ sản xuất các chương trình tuyệt vời. Tôi chắc chắn sẽ ganh tị, Họ cũng có thể nghĩ đến những kế hoạch thú vị mà có thể tôi sẽ muốn vay mượn một chút.” Thế nhưng, Reed Hastings thừa nhận sự cạnh tranh sẽ khiến ngành công nghiệp này tuyệt vời hơn.

Bên cạnh dịch vụ xem video theo yêu cầu, Apple có thể sẽ ra mắt thêm dịch vụ đọc tin tức theo yêu cầu vào ngày 25 tháng 3 tới.

Về phía Apple, ở thời điểm ra mắt, các nội dung độc quyền của hãng này sẽ vẫn chưa sẵn sàng. Apple được cho là đang phát triển khoảng trên dưới 10 show nội dung độc quyền và sẽ ra mắt vào cuối năm nay. New York Times trước đó cho biết 5 chương trình của Apple đã hoàn thiện quay và đang bước vào giai đoạn hậu kì.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất