Màn tái xuất của boyband Hàn Quốc BTS có lẽ là một trong những chủ đề được nói đến nhiều nhất của làng giải trí Châu Á trong những ngày gần đây. Sau một tuần lên sóng, Love Yourself: TEAR lần lượt đạt được nhiều thành tích ấn tượng, từ những nền tảng phát hành MV như YouTube cho tới doanh số đạt hơn 1 triệu bản CD của album này đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.

BTS kiếm nửa triệu đô từ Spotify sau một tuần Love Yourself: TEAR lên sóng

Trên ứng dụng streaming nhạc Spotify, vốn được xem là quen thuộc và phổ biến hơn với các fan nhạc US-UK, thành tích BTS đạt được cũng cực kì ấn tượng. Trong Top 10 ca khác đứng đầu bảng xếp hạng Spotify tại Việt Nam, BTS chiếm tới 6 trên 10 vị trí dẫn đầu. Thống kê của Spotify cũng cho biết tổng 11 ca khúc trong album cũng đã thu về cho BTS gần 90,1 triệu lượt nghe trên ứng dụng nghe nhạc này, tính đến thời điểm thực hiện bài viết. Vậy bạn có thắc mắc 90, 1 triệu lượt nghe này sẽ giúp các anh chàng đến từ Hàn Quốc bỏ túi bao nhiêu tiền không?

BTS kiếm nửa triệu đô từ Spotify sau một tuần Love Yourself: TEAR lên sóng

Thực tế, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số tiền Spotify chi trả cho mỗi lượt nghe nhạc của nghệ sỹ trên ứng dụng streaming nhạc này. Vì thế, Spotify cũng chưa bao giờ đưa ra con số cụ thể cho thông tin này. Tuy nhiên, một trong những thống kê mới nhất cho thấy trung bình nghệ sỹ sẽ nhận được 0,0044 USD cho mỗi một lần chơi nhạc. Con số này nằm ở tầm trung bình trong số các dịch vụ chia sẻ nhạc lớn nhất hiện nay.

BTS kiếm nửa triệu đô từ Spotify sau một tuần Love Yourself: TEAR lên sóng

Naster là dịch vụ chia sẻ nhạc mạnh tay chi trả cho nghệ sỹ nhất với 0,019 USD/ lượt chơi. Apple Music chi trả 0,0074 USD/ lượt chơi trong khi đó con số này của YouTube là 0,0007 USD/ lượt chơi. Như vậy, nếu con số trên là chính xác, BTS đã kiếm được trên dưới 400.000 USD chỉ trong một tuần trên Spotify. Chưa kể đến việc độ nóng của album này có thể giúp BTS được chi trả nhiều hơn 0,0044 USD/ lượt chơi và có thể bộ đếm của Spotify cũng chưa cập nhật theo thời gian thực.