Công Nghệ

Broadcom: iPhone 12 chắc chắn sẽ ra mắt chậm hơn thường lệ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, Apple thường ra mắt và bán ra các sản phẩm iPhone mới của mình trong tháng 9 hàng năm.

Broadcom Inc, một đơn vị cung ứng lớn của Apple, mới đây cho biết iPhone mới nhất sẽ được ra mắt muộn hơn thường lệ trong năm nay.

Hock Tan, CEO Broadcom, theo đó đã chia sẻ “chậm chu kì sản phẩm quan trọng” của “một khách hàng điện thoại di động lớn ở Bắc Mỹ” trong cuộc trao đổi với các nhà phân tích vào hôm 4/6. Ông Tan thường nói đến Apple theo cách này. Theo ông Tan, sự chậm trễ của Apple cũng sẽ khiến doanh thu của Broadcom ở mảng không dây tăng chậm hơn khoảng một quý so với thông thường, Bloomberg nói thêm.

(Ảnh: BI)

“Chúng tôi vẫn tham gia”, Hook nói ý nhắc đến những linh kiện Broadcom trong iPhone. “Vấn đề ở đây là thời gian.” Theo ông Hook, năm nay Broadcom kì vọng tăng mạnh doanh thu cho tới tận quý IV. Doanh thu mảng không dây trong quý III của Broadcom cũng sẽ giảm so với thường lệ như một kết quả của sự kiện này.

Apple đang lên kế hoạch ra mắt dòng iPhone tiếp theo chậm hơn nhiều tuần so với chu kì ra mắt thông thường, Bloomberg trước đó đưa tin. Apple thường ra mắt iPhone xung quanh thời điểm trung tuần tháng 9 hàng năm.

Dù vậy, nhà sản xuất iPhone thường phải đưa đơn hàng linh kiện nhiều tháng trước đó. Broadcom cho biết Apple thường ra mắt và bán ra iPhone vào tháng 9 và nếu như theo đúng khung thời gian trên, Broadcom sẽ bắt đầu nhận được đơn hàng trong quý này. Năm nay, điều này chưa xảy ra.

COVID-19 được xem là nguyên nhân khiến iPhone chậm ra mắt. Lệnh cấm nhập cảnh và phong tỏa đã khiến nhiều chuyên gia và kĩ sư của Apple không thể đến Trung Quốc để “chốt” nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất