Công Nghệ

Bphone 2017 ngừng bán sau 9 tháng lên kệ

Theo Zing
Chia sẻ

Trang web bán hàng của đại lý đăng dòng thông tin dừng kinh doanh sản phẩm. Bkav cũng xác nhận dừng sản xuất Bphone 2017 để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo.

Truy cập website của Thế Giới Di Động, hệ thống duy nhất bán Bphone 2017, người dùng sẽ thấy dòng thông báo dừng kinh doanh sản phẩm này.

Trao đổi với Zing.vn, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc truyền thông của Bkav- xác nhận hãng này đã dừng sản xuất dòng sản phẩm Bphone 2017 để chuẩn bị cho mẫu Bphone thế hệ tiếp theo. Bà Hằng cho hay Bphone 2017 đã sắp hết hàng, chỉ còn một số lượng nhất định để làm chương trình bán hàng hợp tác với một nhà mạng gần đây.

Đại lý đã ngừng kinh doanh dòng sản phẩm Bphone 2017. Ảnh chụp màn hình.

Theo vị đại diện Bkav, sản lượng bán hàng của Bphone 2017 vượt mong đợi của hãng nhưng khẳng định “sứ mệnh của Bphone 2017 là định vị thương hiệu, khẳng định niềm tin vào khả năng của người Việt Nam chứ không phải mục tiêu doanh số”.

Đại diện Bkav từ chối tiết lộ thông tin cụ thể về chiếc Bphone thế hệ mới. Trước đó, một nguồn tin trong nước khẳng định Bphone thế hệ thứ 3 sẽ ra mắt vào dịp giữa năm. Trao đổi với Zing.vn trước đây, đại diện Bkav nói rằng Bphone mới sẽ có nhiều phiên bản, cung cấp thêm lựa chọn cho người dùng.

Trước đó vào tháng 3, hình ảnh một thiết bị được xem là Bphone 2018 xuất hiện trên mạng. Nguồn tin nội bộ của hãng xác nhận đây là bản thử nghiệm của một trong những chiếc Bphone mới. “Bkav dự định ra mắt sản phẩm vào quý I nhưng sau đó quyết định đầu tư lớn hơn nên sẽ tung ra nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau vào giữa năm”, nguồn tin này nói.

Hình ảnh bản mẫu của một trong những chiếc Bphone thế hệ mới.

Bản mẫu chiếc smartphone rò rỉ mới đây sở hữu vỏ kim loại với dải ăng-ten khá giống mẫu iPhone 7 hay 7 Plus. Tuy nhiên, thông tin về kích thước màn hình hay cấu hình của sản phẩm chưa được tiết lộ.

Với việc Bphone có nhiều phiên bản khác nhau, người dùng smartphone trong nước sẽ có thêm lựa chọn ở nhiều phân khúc. Năm ngoái, khá nhiều người cho rằng việc Bkav tung một model duy nhất ở tầm giá gần 10 triệu là rào cản lớn để sản phẩm tiếp cận thị trường.

Bphone là sản phẩm smartphone made in Vietnam do Bkav sản xuất. Model thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2015 với 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và mạ vàng. Sản phẩm khi đó nhận khá nhiều chỉ trích khi chất lượng sản phẩm chưa đủ tốt so với tầm giá trong khi nhà sản xuất liên tục giao hàng chậm.

Bphone 2017 có giá bán lẻ hơn 9,7 triệu đồng trước khi dừng kinh doanh. Ảnh: Thành Duy.

Bước sang thế hệ thứ 2 - ra mắt tháng 8/2017 - sản phẩm được hoàn thiện hơn với thiết kế trau chuốt, phần mềm tối ưu tốt hơn, cạnh tranh ở phân khúc cận cao cấp.

Thiết bị này có màn hình 5,5 inch, độ phân giải Full HD. Máy sở hữu con chip Snapdragon 625 của Qualcomm, RAM 3 GB, dung lượng 32 GB. Thiết bị có camera sau 16 megapixel, hỗ trợ AI, camera trước 8 megapixel và pin 3.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh. Bphone 2017 chạy phiên bản BOS được tùy biến từ Android 7.1.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất