Công Nghệ

'Bom hàng' giao đồ ăn ở Philippines có thể bị phạt tới 6 năm tù

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh đó, nếu dự luật được thông qua, những người vi phạm có thể còn phải chịu án phạt tài chính lên tới tương đương 2.000 USD.

Cơ quan làm luật ở Philippines đang đệ trình một quy định trong đó có thể phạt những người không nhận các đơn hàng giao đồ ăn đã xác nhận với khoảng thời gian tới 6 năm tù, theo một nguồn tin từ Newsweek.

Người dân Philippines đang được khuyến khích đặt giao đồ ăn trong lúc COVID-19 diễn biến phức tạp. Xu hướng này khiến vấn đề huỷ đồ ăn tăng lên đáng kể và khiến các tài xế phải chịu những rủi ro không cần thiết, theo ông Alfredo Garbin, đại diện đảng AKO Bicol, chia sẻ.

(Ảnh: Newsweek)

Theo dự luật dành cho dịch vụ giao đồ ăn và đồ tươi sống, khách hàng không được phép huỷ các đơn hàng giao đồ ăn sau khi các tài xế đã trả tiền hoặc đang trên đường giao đến khách hàng. Những người vi phạm có thể bị phạt số tiền tương đương khoảng 2.000 USD hoặc ở tù trong 6 năm trong khi vẫn phải đền bù cho đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng cho các món đồ đã được tài xế thanh toán. Khách hàng cũng có thể phải trả gấp đôi số phí huỷ giao dịch. Dự luật được kì vọng ngăn chặn những người coi việc huỷ đơn hàng như một trò đùa.

Nếu dự luật được thông qua, các đơn hàng chỉ được huỷ mà không bị phạt trong một số trường hợp như người dùng sử dụng thanh toán bằng thẻ tín dụng và các đơn vị cung cấp dịch vụ dù sao đi nữa vẫn được thanh toán. Họ cũng có thể huỷ đơn hàng nếu đơn hàng bị giao trễ một giờ mà không phải lỗi của tài xế.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ giao đồ ăn cũng phải yêu cầu các khách hàng cung cấp ảnh chụp định danh cá nhân và địa chỉ cư trí. Bên cạnh đó, họ cũng phải xác thực khách hàng thông qua cuộc gọi video.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất