Công Nghệ

Bộ mặt xấu xí của Facebook lại một lần nữa được phơi bày

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Vài năm trở lại đây, khi nhắc đến tính riêng tư và bảo mật người dùng, hình ảnh của Facebook đang ngày một xấu đi.

Tờ Wall Street Journal (WSJ) mới đây dẫn nguồn tin nặc danh cho biết nhiều email nội bộ mà Facebook chia sẻ với giới chức mới đây cho thấy Mark Zuckerberg đã đặt dấu hỏi cho nhiều vấn đền liên quan đến tính riêng tư người dùng của công ty này.

Trong khi các email này dường như không cho thấy Mark Zuckerberg ủng hộ bất kì vi phạm rõ ràng nào trong việc bảo vệ tính riêng tư của người dùng, những thảo luận cho thấy người đứng đầu Facebook đã nếu ra ý kiến về một số động thái có thể mang lại cái nhìn tiêu cực của người dùng về sự riêng tư và bảo mật của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, theo WSJ.

Email rò rỉ cho thấy Mark Zuckerberg nhận thức được nhưng không quá chủ động giải quyết vấn đề liên quan đến tính riêng tư người dùng khi nó bị vi phạm.

Được biết, những email mà WSJ nói đến được Facebook cung cấp tới Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC) theo yêu cầu điều tra để xem Facebook có tuân thủ theo những quy định đã được nhắc đến trong một văn bản được chính phủ đưa ra vào năm 2012 liên quan đến hoạt động bảo vệ tính ruêng tư của người dùng hay không.

Liên quan đến vụ việc này, Facebook chia sẻ với Business Insider rằng: “Chúng tôi đã hợp tác hoàn toàn với hoạt động điều tra của FTC tính đến thời điểm này và đã cung cấp hàng chục nghìn tài liệu, email cũng như các tệp tin. Không thời điểm nào Mark và các nhân sự của Facebook chủ đích vi phạm các quy định và nghĩa vụ liên quan đến lệnh của FTC và không có email nào thể hiện điều này.”

Giá trị cổ phiếu của Facebook đã giảm 2% sau khi báo cáo được phát đi.

Hồi tháng 4, Facebook nói rằng hãng này có thể sẽ bị FTC phạt từ 3 tỷ USD đến 5 tỷ USD sau khi kết thúc điều tra. Quá trình điều tra này được khởi động khoảng một năm sau khi scandal lớn nhất lịch sử Facebook, Cambridge Analytica, bị phanh phui.

Theo WSJ, trong một email trao đổi, Mark Zuckerberg và nhân viên đã nói về một ứng dụng bên thứ ba đang vượt qua nhiều thiết lập riêng tư của Facebook và vi phạm chúng bằng cách thu thập thông tin cá nhân của hàng chục triệu người dùng đồng thời chia sẻ chúng. Mark đã nói đến các vấn đề kĩ thuật của ứng dụng này. Mặc dù nó đã được gỡ bỏ sau đó, nguồn tin nói với WSJ rằng nội dung email cho thấy Facebook không hề chủ động làm điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất