Công Nghệ

Bloomberg: Bamboo Airways sẽ IPO năm sau, muốn gọi 100 triệu USD vốn đầu tư

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Bamboo Airways cũng kì vọng sẽ vận hành được đường bay thẳng đến Mỹ vào năm sau, theo Bloomberg.

Bloomberg mới đây cho biết Bamboo Airways kì vọng sẽ kêu gọi được 100 triệu USD từ kế hoạch IPO của mình trong năm tới trong bối cảnh hãng này mong muốn ở rộng ở một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất trên thế giới.

(Ảnh: Bloomberg)

Chia sẻ với Bloomberg qua một cuộc phỏng vấn trên điện thoại, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways, nói rằng khoản vốn gọi sẽ giúp hãng này mở rộng thêm đội may và hoàn thành kế hoạch có được 30% thị phần hàng không nội địa tại Việt Nam. Cũng theo ông Quyết, Bamboo Airways hiện tại đã có hơn 10% miếng bánh thị phần.

Năm ngoái, theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, các sân bay trong nước đã phục vụ hơn 106 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kì năm trước. Dân số thuộc tầng lớp trung lưu tăng lên cùng tăng trưởng kinh tế ấn tượng ở mức 7% đang khiến người dân Việt Nam có thể tiếp cận được với hình thức di chuyển bằng đường hàng không nhiều hơn trước. Sau khi IPO, Bamboo Airways cũng có thể sẽ thực hiện niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán song những thông tin cụ thể hơn chưa được ông Quyết chia sẻ, Bloomberg nói.

Bamboo Airways hiện đang có 10 tàu bay và vận hành trên 25 đường bay trong nước và quốc tế. Hãng này cũng đã được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kí phê duyệt tăng số lượng tàu bay lên con số 30 vào hồi tháng 8. Bamboo Airways kì vọng trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành đường bay trực tiếp đến Mỹ vào nửa cuối năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất