Trong 1 tuần gần đây, ca khúc "How You Like That" của BlackPink đã tích cực càn quét mọi mặt trận mạng xã hội và YouTube, giúp 4 cô gái nhà YG tiếp tục thiết lập chuỗi kỷ lục mới trên nền tảng video hàng đầu thế giới.
Theo đó, chỉ trong vỏn vẹn 24 giờ, 4 cô nàng "Hắc Hường" đã lập tức đạt được 3 kỷ lục Guiness khi đạt mốc 86,3 triệu lượt xem và 2 kỷ lục Guiness cho số lượng người xem công chiếu khủng khi MV ra mắt - 1,66 triệu người. Sau 32 giờ 22 phút, "How You Like That" cũng đã trở thành MV đạt 100 triệu lượt xem trên YouTube nhanh nhất thế giới.
Với loạt thành tích mới này, BlackPink lại tiếp tục khẳng định vị thế "bà hoàng YouTube". Bên cạnh đó, sản phẩm trăm triệu lượt xem lần này cũng được cho là mang đến không ít doanh thu cho 4 cô gái nhà YG.
Theo ước tính từ SocialBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, MV "How You Like That" có thể mang lại cho BlackPink số tiền từ 104.700 USD - 837.400 USD (khoảng 2.4 tỷ - 19.4 tỷ đồng). Đây là số tiền cực kỳ khủng mà bất cứ người làm nội dung nào trên YouTube cũng ao ước có được.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số liệu mà SocialBlade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác.
Nếu muốn biết được con số tương đối mà BlackPink có thể nhận được từ MV "How You Like That", chúng ta có thể dựa theo công thức tính mà một chuyên gia đã có hơn 8 năm am hiểu về lĩnh vực này từng tiết lộ trên Quora.
Cụ thể, chuyên gia này tiết lộ rằng tại khu vực Hàn Quốc, một YouTuber (đã được bật kiếm tiền từ quảng cáo) có thể thu được khoảng 17.04 USD/1000 lượt xem.
Dựa theo công thức này, có thể tính được khi BlackPink có 1 MV video đạt 1 triệu lượt xem, 4 cô nàng sẽ nhận được khoảng 17.040 USD (khoảng 395 triệu đồng).
Với MV "How You Like That" đạt 210 triệu lượt xem (trưa 4/7), BlackPink có thể nhận được khoảng tiền siêu khủng là 3.578.400 USD (khoảng 83 tỷ đồng).
Tuy nhiên, con số doanh thu này cũng chỉ ở mức tương đối, bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví như số tiền YouTube trả cho một kênh còn tương ứng với số lượng tương tác của người xem với những quảng cáo xuất hiện trên video mà kênh đó đăng tải.
Nếu lượng tương tác càng nhiều thì số tiền một kênh được YouTube trả càng cao. Ngược lại, nếu quảng cáo không được người dùng tương tác, số tiền nhận được của một kênh cũng sẽ thấp hơn.
Ngoài ra, số tiền thu được từ quảng cáo còn phụ thuộc vào người xem video đang sống ở quốc gia nào.