Công Nghệ

Bkav vừa trình diễn thành công cách 'qua mặt' Face ID trên iPhone X

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Bkav đã tổ chức một buổi họp báo và trình diễn thành công màn qua mặt Face ID trên iPhone X vào sáng nay.

Vào lúc 9 giờ sáng nay (15/11), Bkav đã tổ chức một buổi họp báo để trình diễn cách qua mặt iPhone X bằng 1 chiếc mặt nạ với giá chỉ 150 USD. Đây là sự kiện thu hút nhiều sự chú ý của các chuyên gia an ninh mạng không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Bạn đọc có thể theo dõi lại video livestream buổi họp báo và trình diễn này ở dưới đây:

Khi bắt đầu buổi họp báo, nhân viên kỹ thuật của Bkav đã bắt đầu việc trình diễn cách mở khóa Face ID trên iPhone X bằng 1 chiếc mặt nạ in 3D. Kết quả là chiếc iPhone X được mở khóa rất nhanh sau khi nhận diện khuôn mặt trên chiếc mặt nạ này. Ngay sau đó, nhân viên của Bkav tiếp tục mở khóa iPhone X bằng chính khuôn mặt của mình và nó cũng hoạt động. Thật không thể tin được!

Ngoài ra, CEO Nguyển Tử Quảng của Bkav cũng chia sẻ về quá trình để công ty có thể tạo ra được chiếc mặt nạ này. Cụ thể, Bkav đã khéo léo sử dụng “nửa thật, nửa giả”, và phần má mặt người thì Bkav đã sử dụng băng keo 2 mặt để dán lên. Đồng thời, Bkav nói rắng họ chỉ mất khoảng 8 - 9 tiếng để có thể tạo ra 1 chiếc mặt nạ và có thể rút ngắn hơn rất nhiều cho các lần sau.

Ông Quảng chia sẻ rắng ở thời điểm hiện tại cả hai công nghệ bảo mật Face ID và Iris Scanner đều kém an toàn hơn bảo mật bằng vân tay truyền thống, bởi vì cả hai đều bị đánh lừa dễ dàng bởi ảnh chụp 2D. Ngoài ra, việc đánh cắp ảnh khuôn mặt cũng dễ thực hiện hơn việc đánh cắp dấu vân tay.

Cuối cùng, Bkav cho biết người dùng thông thường thì không cần phải lo lắng nhiều, nhưng hãy thật cẩn thận khi cho người khác mượn máy. Còn với những ai có nhiều thông tin nhạy cảm cần được lưu trữ cẩn thận, Bkav khuyên rằng tuyệt đối không nên cho người lạ mượn iPhone X. Ngoài ra, việc sử dụng Face ID trong thanh toán điện tử cũng nên thật lưu ý.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất