Công Nghệ

Bill Gates: 'Tôi từng tấn công máy tính nhà trường để được xếp ngồi cạnh gái xinh nhưng lại ngại tán tỉnh họ'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tài năng máy tính của Bill Gates đã được phát hiện từ khi ông còn nhỏ.

Hai người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và Paul Allen đã gặp nhau từ khi còn theo học trung học tại trường tư Lake School ở Seattle. Mặc dù Allen học trên Bill Gates hai lớp song cả hai có mối quan hệ thân thiết với nhau nhờ tình yêu máy tính. Một trong những điều hai người đã “sát cánh” cùng nhau để thực hiện ở trường trung học đó là tấn công vào hệ thống máy tính.

Tài năng máy tính của Bill Gates đã được phát hiện từ khi ông còn ít tuổi.

Họ thậm chí còn nghĩ ra một cơ chế tấn công vào máy tính có thể giúp Bill Gates dễ dàng gặp gỡ các cô gái: Họ xếp ông vào các lớp học nơi Bill Gates là cậu trai duy nhất, ông từng thừa nhận trong một bài phỏng vấn với BBC.

“Paul đã tấn công vào hệ thống xếp lớp cùng tôi. Rất tiếc cho anh ấy vì lúc đó Paul học trên tôi hai lớp và đã đến lúc anh chuyển sang bậc học đại học. Vì thế, tôi là người duy nhất được hưởng lợi khi có thể xếp những cô gái tuyệt vời nhất ngồi ngay bên cạnh mình. Đó không phải việc tôi có thể nói chuyện với họ mà là việc tôi đã ở đó,” Bill Gates nói.

“Tôi nghĩ tôi không giỏi nói chuyện với các cô gái ở thời điểm đó. Khi tôi theo học ở Harvard, tôi cởi mở hơn một chút. Nhưng nói đến chuyện tán tỉnh các cô gái, tôi lúc nào cũng là người dưới trung bình,” người đồng sáng lập Microsoft chia sẻ thêm.

Bill Gates hiện tại đã không còn ngồi ở những chiếc ghế quan trọng ở Microsoft để dành nhiều tâm sức cho việc làm thiện nguyện. Dù vậy, ông vẫn là một nhà cố vấn cho ông lớn phần mềm này. Ông hiện được Forbes xếp ở vị trí số hai trong danh sách những người giàu có nhất thế giới với khối tài sản 107,1 tỉ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất