Công Nghệ

Bill Gates rời ghế hội đồng của Microsoft để tập trung làm từ thiện

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong vài năm trở lại đây, Bill Gates đang dần chuyển giao quyền lực tại Microsoft để tập trung vào các hoạt động thiện nguyện của mình.

Microsoft mới đây cho biết Bill Gates sẽ rời ghế hội đồng quản trị công ty này, thay đổi có hiệu lực từ ngày 13/3. Bill Gates cũng đồng thời sẽ rời vị trí của mình trong hội đồng công ty Berkshire Hathaway.

Bill Gates là người đồng sáng lập Microsoft. Ông cũng từng ngồi ghế CEO công ty này. (Ảnh: New Straits Times)

“Tôi quyết định rời ghế hội đồng của cả hai công ty mình đang phục vụ, Microsoft và Berkshire Hathaway, để dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên thiện nguyện, bao gồm y tế toàn cầu, phát triển, giáo dục và tăng tính tương tác của bản thân với các vấn đề biến đổi khí hậu,” Bill Gates chia sẻ trên LinkedIn. “Đội ngũ lãnh đạo tại Microsoft và Berkshire Hathaway chưa bao giờ lớn mạnh như thế, vì vậy đây là thời điểm hợp lý để tôi rời đi,” ông nhấn mạnh.

“Với Microsoft, việc không còn ngồi ghế hội đồng không đồng nghĩa với việc tôi không còn liên quan đến công ty này,” Bill Gates nói thêm. “Microsoft luôn là một phần quan trọng trong sự nghiệp của tôi và tôi sẽ tiếp tục sẽ cùng Satya và đội ngũ lãnh đạo kĩ thuật của công ty hoạch định tầm nhìn và đưa công ty đạt đến những mục tiêu tham vọng. Tôi cảm thấy lạc quan hơn bao giờ hết với những bước tiến mà Microsoft làm được và những gì nó có thể giúp thế giới hưởng lợi.”

Bill Gates đồng sáng lập Microsoft vào năm 1975 cùng Paul Allen. Gates là CEO công ty cho tới năm 2000 khi Steve Ballmer đảm nhận vị trí này. CEO hiện tại của Mcirosoft, Satya Nadella, bắt đầu nhận chức vụ vào năm 2004.

Microsoft hiện tại là một trong những công ty hiếm hoi trên thế giới có giá trị vốn hoá vượt mốc 1 nghìn tỉ USD. (Ảnh: Bloomberg)

Theo FactSet, Bill Gates hiện tại là một trong những cổ đông lớn nhất của Microsoft với 1,36% cổ phần. Công ty này niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 1986 và là một trong những công ty có giá trị lớn nhất thế giới cùng vốn hoá 1,21 nghìn tỉ USD.

“Tôi có vinh hạnh và đặc ân lớn được làm việc và học hỏi từ Bill Gates trong nhiều năm,” ông Satya Nadella chia sẻ về Bill Gates nhận dịp này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất