Công Nghệ

Bill Gates chia sẻ điều khiến ông hối hận nhất làm nhiều người giật mình

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù là một người đàn ông giàu có và quyền lực bậc nhất thế giới song Bill Gates cũng có những nỗi niềm của riêng mình.

Với khối tài sản 106,7 tỉ USD, Bill Gates được Forbes xếp ở vị trí số hai trong danh sách những người giàu có nhất thế giới. Thế nhưng, cũng giống như bất kì ai, người đồng sáng lập Microsoft dường như cũng có những “sự hối hận” rất đời thường về những điều mà ông chưa làm được. Năm 2015, trong một cuộc chia sẻ trên Reddit, một người đã hỏi Bill Gates về điều ông hối tiếc nhất cho tới thời điểm hiện tại và câu trả lời của Bill Gates khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

“Tôi cảm thấy ngu ngốc vì mình không biết bất kì một ngoại ngữ nào,” Bill Gates thành thực. “Tôi học môn Latinh và tiếng Hi Lạp hồi trung học và nhận điểm A và tôi nghĩ là nó giúp tôi phát triển từ vựng nhưng tôi ước gì mình biết tiếng Ả-rập hoặc tiếng Trung hoặc tiếng Pháp. Tôi lúc nào cũng hi vọng mình có thời gian học một trong những thứ tiếng này - có lẽ là tiếng Pháp vì nó dễ nhất.”

Bill Gates cũng tiết lộ ông từng dùng thử ứng dụng Duolingo trong một khoảng thời gian nhưng không duy trì. Trong trường hợp bạn chưa biết, đây là ứng dụng cung cấp các bài học ngoại ngữ hoàn toàn miễn phí theo phong cách học như chơi.

Nhiều ông lớn công nghệ có khả năng ngoại ngữ rất tốt. CEO và người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg từng gây ấn tượng lớn khi tự học tiếng Trung. Khả năng tiếng Trung của ông tốt đến mức đủ để thực hiện một cuộc hỏi đáp bằng tiếng Trung tại một trường đại học Trung Quốc hồi tháng 10 năm 2015.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất