Công Nghệ

Sau nhiều năm bị ném đá, cuối cùng biểu tượng âm lượng trên iOS 13 đã không còn che mất nội dung

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Biểu tượng điều chỉnh âm lượng mới sẽ nằm ở góc trên bên trái màn hình, nơi gần với nút tăng/giảm âm lượng vật lý của máy.

Từ trước đến nay, hầu hết mọi người dùng các thiết bị của Apple đều đồng ý rằng HUD (biểu tượng điều chỉnh âm lượng) trên iOS là khá xấu và vướng víu. Nhiều người dùng iPhone cho rằng, phần chiếm dụng của màn hình chỉnh âm lượng thực sự không lớn, nhưng vị trí ở chính giữa màn hình làm ảnh hướng tới khá nhiều trải nghiệm xem.

Do đó, đã có khá nhiều người dùng gửi phản hồi cho Apple với mong muốn yêu cầu “Táo khuyết' tái thiết kế lại HUD sao cho gọn gàng và tinh tế hơn. Sau nhiều năm, cuối cùng Apple cũng nghe theo lời kêu gọi của mọi người và đã thay thế biểu tượng điều chỉnh âm lượng trong bản cập nhật iOS 13 vừa công bố hôm qua.

Trong trường hợp iPhone của bạn nằm ngang, biểu tượng điều chỉnh âm lượng sẽ xuất hiện ở giữa trên cùng của màn hình.

Cụ thể, biểu tượng điều chỉnh âm lượng mới sẽ nằm ở góc trên bên trái màn hình, nơi gần với nút tăng/giảm âm lượng vật lý của máy.

Theo Benjamin Mayo của 9to5mac, đầu tiên, biểu tượng điều chỉnh âm lượng sẽ hiển thị theo dạng một thanh âm lượng lớn ở góc trái màn hình iPhone. Tuy nhiên sau đó, thanh âm lượng này sẽ thu gọn lại thành một đường mảnh khá nhỏ.

Không những thế, khi bạn điều chỉnh âm lượng, và biểu tượng điều chỉnh âm lượng hiển thị trên màn hình, bạn có tăng/giảm volum bằng thao tác kéo ngón tay lên/xuống, tương tự như cách chúng ta điều chỉnh thanh âm lượng bên trong Trung tâm điều khiển.

Trong trường hợp iPhone của bạn nằm ngang, biểu tượng điều chỉnh âm lượng sẽ xuất hiện ở giữa trên cùng của màn hình.

Trước đó, nhiều ứng dụng của bên thứ 3 đã triển khai biểu tượng âm lượng riêng thay thế cho biểu tượng mặc định của iOS. Ví dụ như YouTube sẽ là một biểu tượng mờ khi bạn xem ở chế độ toàn màn hình. Apollo của Reddit còn tuyệt vời hơn, nó chỉ xuất hiện ở góc trên bên trái màn hình iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất