Công Nghệ

Bí quyết chụp đẹp mọi loại ảnh cùng smartphone '10 phân vẹn 10′

T.H
Chia sẻ

Có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các ống kính, Galaxy A50 giúp người trẻ dễ dàng chinh chục nhiều góc ảnh khó, nhiều kiểu ảnh khác nhau một cách tiện lợi nhất trên chính chiếc điện thoại của mình.

Ảnh góc rộng

Thông thường, để chụp ảnh góc rộng trên các loại máy DSLR (máy ảnh ống kính rời), các nhiếp ảnh gia sẽ phải dùng đến ống kính chuyên dụng có tiêu cự tương đương 35mm trở xuống.

Về phía smartphone, trong bối cảnh camera thường chỉ hạn chế ở góc chụp 770, người trẻ muốn mở rộng khung hình sẽ phải lùi xa, leo cao, khom lưng quỳ gối,… nhằm lấy được toàn cảnh.

Góc ảnh có rộng đến đâu, khó như thế nào, chỉ cần camera góc siêu rộng của Galaxy A50 thì mọi thứ thật dễ dàng.

Nếu cảm thấy những điều trên quá “hack não”, bạn có thể sắm ngay một em Galaxy A50 để đơn giản hoá mọi vấn đề. Chiếc điện thoại này được trang bị hẳn 3 camera sau, trong đó có một ống kính góc rộng đến 1230, cho khả năng bao quát khung cảnh thật như mắt nhìn. Chưa kể thao tác sử dụng vô cùng đơn giản.

Bạn sẽ tìm thấy ngay biểu tượng góc rộng trên trình chụp ảnh mặc định, bấm vào đó để kích hoạt Ultra Wide Lens là khung hình sẽ được mở rộng ngay lập tức.

Ảnh thiếu sáng

Khả năng chụp thiếu sáng của mọi thiết bị từ máy ảnh chuyên nghiệp đến smartphone đều phụ thuộc vào khẩu độ ống kính. Do đó, các nhiếp ảnh gia phải sắm riêng một ống kính chuyên dụng nếu muốn chinh phục loại ảnh này. Trong khi người dùng smartphone phổ thông phải viện đến sự trợ giúp của đèn flash, bất chấp việc này có thể gây cháy sáng, chói, lóa và bệt màu da người.

Với Galaxy A50, khung cảnh đêm Hội An vẫn giữ được nguyên vẹn nét lung linh của buổi đêm màu sắc.

Trong số 3 camera của Galaxy A50, ống kính chính gây ấn tượng mạnh với khẩu độ f/1.7 lớn nhất trong phân khúc. Đặc biệt, cảm biến với công nghệ Siêu Nhạy Sáng độc quyền (TetraCell) cũng giúp giảm nhiễu tối đa khi chụp đêm, khiến chất lượng ảnh chụp luôn sắc nét trong mọi điều kiện ánh sáng.

Bên cạnh đó, Trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trên camera của Galaxy A50 cũng sẽ hỗ trợ người dùng nhận diện đến 20 chủ thể khác nhau (nhà cửa, thiên nhiên, con người, động vật…) để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh ngay khi chụp.

Ảnh xóa phông

Để chụp ảnh xóa phông trên máy ảnh DSLR, người chụp lại phải tậu thêm một ống kính có tiêu cự 85mm hoặc 50mm tuỳ từng dòng máy. Với người dùng smartphone, cách phổ biến nhất là dùng phần mềm giả lập độ sâu trường ảnh từ bên thứ ba.

Tóm lại là vô cùng tốn kém thời gian và tiền bạc nếu muốn sở hữu cho mình những bức ảnh có hiệu ứng làm mờ hậu cảnh chuyên nghiệp.

Với Galaxy A50, bất kỳ bạn trẻ nào cũng có những bức ảnh xóa phông cực kỳ ưng ý.

Samsung đã rất thức thời khi nắm bắt nhu cầu của giới trẻ mà trang bị thêm ống kính đo độ sâu trường ảnh (Depth Lens) trên chiếc Galaxy A50. Ống kính này cùng với chế độ Xóa phông chủ động (Live Focus) trứ danh trên các dòng máy Galaxy sẽ tạo nên các bức ảnh nổi bật chủ thể một cách mượt mà.

So với các mẫu smartphone dùng phần mềm giả lập khác, ảnh xóa phông trên Galaxy A50 vượt trội hơn nhờ ưu thế từ phần cứng chuyên biệt. Bấm vào thẻ Live Focus trên trình chụp ảnh mặc định và để phần còn lại cho smartphone “tất cả trong một” này lo liệu.

Ảnh selfie

Bí quyết chụp ảnh selfie thì nhiều như lá mùa thu. Từ việc đầu tư vào khâu trang điểm đến việc sử dụng các ứng dụng “bóp mặt”, “nâng tông da”, “cà mụn”… xuất hiện nhan nhản trên các chợ ứng dụng.

Tuy nhiên, dù chọn phương pháp nào thì người chụp cũng sẽ tốn thời gian mà hiệu quả thì đôi lúc cũng… hên xui.

Những bức ảnh selfie đậm chất riêng như thế này sẽ xóa tan buồn phiền, tức giận của hội bạn thân mỗi khi mình “trót gây ra tội lỗi gì”.

Sinh ra để dành cho người trẻ, Galaxy A50 một lần nữa lại ghi điểm bởi quy trình selfie vô cùng chuyên nghiệp. Trước khi bắt đầu selfie, chế độ Pro Lighting (Ánh sáng chuyên nghiệp) và Smart Beauty (Làm đẹp thông minh) sẽ giúp bạn tăng ánh sáng cho bối cảnh và giải quyết các khuyết điểm tồn tại trên khuôn mặt.

Trong quá trình selfie, camera trước 25MP cùng chế độ Selfie Focus sẽ giúp hình ảnh được xóa phông tự nhiên và sắc nét. Sau khi selfie xong, chế độ Nhận diện khuyết điểm (Flaw Detection) sẽ tự động xác định các điểm chưa hoàn thiện ở bức ảnh vừa chụp như chủ thể nhắm mắt, ảnh nhòe, ống kính bẩn… để chụp lại kịp thời. Điều quan trọng là tất cả các bước trên đều tự động và bạn chỉ việc giơ máy, chọn góc, bấm chụp là xong.

Chuyên biệt hóa ngay từ phần cứng với hệ thống đa camera, Galaxy A50 trở thành lựa chọn hoàn hảo cho người trẻ trong việc tái hiện mọi khoảnh khắc cuộc sống. Bất kể xa hay gần, ngày hay đêm, đang du lịch hay trải nghiệm cuộc sống, mọi hình ảnh từ chiếc điện thoại này cũng khiến người trẻ tự hào mỗi khi chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất