Công Nghệ

Bí kíp đơn giản khiến bất kì ai cũng đẹp hơn khi chụp hình selfie

Theo Business Insider
Chia sẻ

Camera trước trên smartphone có một yếu điểm mà nếu nắm được sẽ giúp bạn chụp hình đẹp hơn.

Đã bao giờ bạn chụp một tấm ảnh selfie và sau đó thốt lên rặng trông nó chẳng hề giống tôi chút nào chưa? Bạn không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này đâu! Vấn đề này ở những ống kính camera selfie trên những chiếc smartphone đấy. Tuy nhiên nếu nắm được điểm cốt lõi trong yếu điểm này, bạn vẫn sẽ có những tấm hình tự nhiên và bắt mắt.

Không phải ai cũng có một gương mặt ăn ảnh.

Và smartphone cũng chẳng làm việc chụp ảnh đẹp trở nên dễ dàng hơn.

Đó là bởi các nhà sản xuất smartphone đang trang bị cho những sản phẩm của mình nhiều ống kính góc siêu rộng có thể kéo dài và bóp méo khuôn mặt của bạn theo những cách… không được thẩm mỹ cho lắm.

Đó là bởi mỗi tiêu cự của ống kính đều có một mức độ bóp méo nhất định với chủ thể mà nó đang chụp hình. Hình ảnh bên dưới sẽ cho bạn thấy tác động của nó đến ảnh chụp selfie.

Đây cũng là lý do tại sao các nhiếp ảnh gia chuyên chụp hình chân dung luôn thích sử dụng những ống kính với tiêu cự trung bình 85 mm. Thế nhưng vẫn có một bí kíp nhỏ khiến bạn chụp hình selfie trên điện thoại đẹp hơn…

Bí kíp này nằm ở việc hiểu rằng những điểm bị bóp méo nhiều nhất trong khung hình nằm ở phần rìa khung hình và các phần cơ thể hướng về phía camera cũng bị bị ảnh hưởng nhiều hơn. Trong hình ảnh này, cằm của cô gái trông lớn hơn nhiều so với thực tế vì nó hướng về phía thiết bị.

Hãy lùi xa camera một chút, di chuyển đầu về giữa khung hình và giữ cách bộ phận trên khuôn mặt cách chiếc điện thoại một khoảng cách đều. Kết quả là ảnh chụp selfie của bạn sẽ thực tế, tự nhiên hơn rất nhiều.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất