Tuần trước, Singapore Airlines đã khởi động lại chuyến bay dài nhất trên thế giới với hành trình 10.000 dặm không nghỉ giữa sân bay Changi (Singapore) và Sân bay Quốc tế Newark Liberty (nằm ngay bên ngoài New York, Mỹ). Đường bay này cũng đánh dấu sự ra mắt chính thức của dòng máy bay Airbus A350-900 Ultra Long Range (ULR).
Chuyến bay SQ22 từ sân bay Changi đến Sân bay Quốc tế Newark Liberty tái khởi động hành trình bay thẳng dài nhất trên thế giới. SQ21 là mã hiệu chuyến bay chiều về.
SQ21 và SE22 trước đây được vận hành sử dụng chiếc Airbus A340-500. Mặc dù chiếc máy bay này cũng có thể xử lý được các chuyến bay thẳng đường dài, tuy nhiên nó ngốn nhiên liệu đến mức hãng hàng không Singapore không thể đạt được lợi nhuận kì vọng.
Hơn một nửa thập kỉ trôi qua, đường bay thẳng dài nhất thế giới được khai thác trở lại cùng A350-900 ULR. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết trên thế giới hiện chỉ có duy nhất 7 chiết A350-900 như vậy - tất cả đều thuộc sở hữu của Singapore Airlines.
A350-900 ULR cất cánh lần đầu vào tháng 4 vừa qua. Chiếc máy bay đầu tiên được chuyển giao cho Singapore Airlines vào cuối tháng 9.
Chiếc máy bay này có chiều dài phần thân 66,75 mét và và chiều cao khoảng 17 mét.
Sải cánh được tối ưu cho khí động lực của nó có chiều dàu xấp xỉ 67 mét.
Sức mạnh của chiếc máy bay đến từ động cơ Rolls-Royce Trent XWB. Theo Business Insider, chiếc A350-900 ULR tiếp kiệm năng lượng hơn chiếc máy bay mà nó thay thế tới 25%.
Bên trong, A350-900 ULR chỉ có 161 ghế trong hai khong - hạng thương gia và…
… hạng phổ thông cao cấp. Như vậy, A350-900 ULR có ít hơn 90 ghế so với A30-900.
Phần trên (chiếm 2/3 máy bay) là các ghế hạng thương gia với cách xếp ghế 1-2-1.
Ghế thương gia có trang bị màn hình giải trí 18 inch.
Mỗi chiếc ghế hạng thương gia rộng hơn 72 cm, có thể điều chỉnh 132 độ…
… và biến hoá thành một chiếc giường.
Phần sau của chiếc máy bay, bạn sẽ thấy…
… 94 chiếc ghế cho vé hạng phổ thông cao cấp.
Mỗi hàng ghế ở hạng vé này có 8 ghế.
Và chúng được xếp theo cấu trúc 2-4-2.
Ghế rộng hơn 48 cm.
Màn hình giải trí 13,3 inch được trang bị.
Phía sau của máy bay còn có phòng nghỉ cho đội bay với sức chứa tối đa 8 người. Riêng chỗ nghỉ cho phi công được bố trí ở đầu máy bay.
Chiếc máy bay này còn có tới 3 khu vực bếp. Đâu là giám đốc ẩm thực của Singapore Airline, Antony McNeil, đang hướng dẫn dẫn cách trình bày món ăn trong bếp cho hành khách hạng thương gia.
Phòng vệ sinh cho hành khách hạng thương gia.
Buồng lái với nhiều công nghệ cao.
Tất cả 7 chiếc A350-900 ULR sẽ được hoàn thiện bàn giao cho Singapore Airlines cho tới cuối năm 2018.
undefined