Công Nghệ

Bé gái 6 tuổi mua nhà 8 triệu USD ở Hàn Quốc nhờ thành công trên YouTube

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thành công của Boram trên YouTube tiếp tục khẳng định sự phổ biến của các video trẻ em trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh này/

Một gia đình Hàn Quốc mới đây đã mua được căn nhà trị giá 8 triệu USD nhờ sự thành công của đứa con gái 6 tuổi của mình trên YouTube. Boram theo đó là một trong những ngôi sao nhí trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Boram thường chia sẻ các đoạn video ghi lại hình ảnh đang chơi đồ chơi hoặc thực hiện các cuộc thám hiểm.

Kênh của cô bé, Boram Tube Vlog và Boram Tube ToysReview ở thời điểm hiện tại nhận được khoảng 17 triệu và 13 triệu người nhấn theo dõi. Bố mẹ cô bé đã thành lập một công ty có tên Boram Family để quản lý chúng. CNN nói rằng Boram Family Company mới đây đã mua được căn hộ năm tầng với số tiền 9,3 tỉ won thuộc Seoul.

Những video nổi tiếng nhất củ Boram có thể thu hút được tới 300 triệu lượt xem. Bên cạnh các nguồn thu đến từ quảng cáo, những ngôi sao YouTube như Boram có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ các hợp đồng tài trợ với các công ty đồ chơi và bán lẻ khác. RyanToysReview cũng là một kênh YouTube theo chủ đề tương tự và kiếm được tới 22 triệu USD mỗi năm.

Video có trẻ em trên YouTube cực kì phổ biến mặc dù nền tảng này được xây dựng cho người dùng có độ tuổi từ 12 trở lên. YouTube đang cân nhắc chuyển tất cả các video có trẻ em sang YouTube Kids khi Uỷ ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đang chuẩn bị những bước cuối cùng để thực hiện điều tra cách YouTube xử lý dữ liệu và tính riêng tư người dùng.

YouTube đã tắt bình luận trên các video có trẻ em từ hồi tháng 2 sau khi nhiều báo cáo cho rằng người dùng đang dùng nhiều bình luận có gắn kèm thời gian trên video để đánh dấu các khoảnh khắc nhạy cảm trong video.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất