Kể từ khi ra mắt, BlackPink đã lập không ít kỷ lục trên YouTube và nền tảng này vốn được coi là 'sân chơi' của nhóm nhạc nhà YG.
Gần đây (4/10), kênh YouTube của nhóm đã chính thức cán mốc 50 triệu lượt đăng ký, trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt được thành tích đáng mơ ước này.
Với lượng người theo dõi 'siêu to', không khó hiểu khi BlackPink có thể 'đút túi' số lượng xem khổng lồ trên nền tảng chia sẻ video YouTube.
Mới đây, một số fan hâm mộ của nhóm còn phát hiện 4 cô gái nhà YG đã đạt gần 1 tỷ lượt xem trên YouTube chỉ trong 1 tháng (30 ngày) gần đây nhất.
Theo ghi nhận của Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, trong 30 ngày gần đây nhất, kênh YouTube của Black Pink có đến hơn 960 triệu lượt xem. Đây là thành tích rất đáng gờm mà chỉ một số rất ít kênh YouTube có thể đạt được.
Về số lượt người đăng ký, kênh YouTube của nhóm nhạc nhà YG cũng 'đút túi' 3,4 triệu lượt ấn sub chỉ trong 30 ngày gần đây nhất. Với thành tích này, kênh YouTube của nhóm có thể sẽ cán mốc 60 triệu lượt đăng ký trong một ngày không xa.
Tính tới thời điểm hiện tại, BlackPink là nghệ sĩ có lượng theo dõi nhiều thứ 2 trên thế giới ở nền tảng YouTube, đứng đầu là Justin Bieber với 57,4 triệu lượt theo dõi.
Nhiều khả năng 4 cô gái nhà YG sẽ sớm soán ngôi vương của chủ nhân Baby, tiếp tục làm nên lịch sử với kỉ lục số lượng người đăng ký kênh YouTube.
Thời điểm đầu năm nay, khi kênh YouTube của BlackPink chỉ mới đạt 32,5 triệu người theo dõi, MC Cho Woo Jong, MC Park Myung Soo và chuyên gia phân tích dữ liệu Jeon Min Ki đã thử ước tính thu nhập của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.
Dựa trên lượng người theo dõi 'khổng lồ' của BlackPink, thêm vào đó là nhiều MV của nhóm nhạc đều thu hút từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ lượt xem trên YouTube, chuyên gia phân tích Jeon Min Ki ước tính doanh thu của BlackPink là khoảng 700 triệu won (tương đương 14 tỷ đồng) mỗi tháng.
MC Park Myung Soo nhận định, để có thể kiếm được số tiền khổng lồ này, BlackPink đã phải nỗ lực không ngừng để duy trì độ nổi tiếng, mức độ phủ sóng của nhóm trên mạng xã hội.