Công Nghệ

Bất chấp án phạt 'khủng' 5 tỉ USD, Facebook vẫn 'làm ăn' ổn trong quý II

Theo WSJ
Chia sẻ

Facebook mới đây đã công bố kết quả kinh doanh trong quý II của mình cho thấy nhiều điểm sáng dù bị "phủ bóng" bởi án phạt khủng nhất trong lịch sử của các công ty công nghệ Mỹ.

Trong quý II, mặc dù đón nhận tin xấu từ án phạt chính thức của Uỷ ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) lên tới 5 tỉ USD cho những lùm xùm liên quan đến bảo mật người dùng, Facebook vẫn ghi nhận những tăng trưởng mạnh trong hoạt động công ty.

Theo thông tin từ The Wall Street Journal, ông lớn mạng xã hội ghi nhận 16,9 tỉ USD doanh thu trong quý, tăng 28% so với cùng kì năm trước. Lợi nhuận đạt được ở mức 2,6 tỉ USD, tương đương 0,91 USD trên một cổ phiếu, thể hiện khoản nộp phạt một lần 2 tỉ USD nằm trong án phạt 5 USD của FTC và những điều chỉnh về mặt kế toán liên quan đến giảm thuế cho các khoản thưởng dựa trên cổ phiếu. Nếu không có hai thay đổi này, lợi nhuận trên một phiếu Facebook có thể lên tới 1,99 USD, cao hơn so với kì vọng của giới phân tích đưa ra là 1,88 USD.

Ở thời điểm hiện tại, Facebook nói mình đang có 1,59 tỉ tài khoản sử dụng Facebook hàng ngày cùng với đó là 2,41 tỉ tài khoản dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh mỗi tháng. Trên phạm vi toàn cầu, hơn 2,7 tỉ người đang dùng ít nhất một sản phẩm của Facebook mỗi tháng.

“Chúng tôi có một quý phát triển mạnh và cả cộng đồng và kinh doanh đều tiếp tục tăng trường,” Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập và CEO Facebook, nói. “Chúng tôi cũng đang đầu tư để xây dựng các biện pháp bảo vệ riêng tư mạnh mẽ hơn cho tất cả mọi người và mang đến những trải ngiệm mới cho người dùng dịch vụ của chúng tôi,” vị tỉ phú trẻ tuổi nói thêm.

Chia sẻ

Theo

WSJ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất