Công Nghệ

Bán toàn bộ vé online, phe vé sẽ 'gom vé' trận bán kết AFF Cup 2018 bằng cách nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước những thay đổi mang đậm chất "4.0" ở cách phân phối vé bóng đá, dân phe vé cũng có nhiều thay đổi trong cách thức săn vé với mục tiêu mua được nhiều vé nhất có thể.

Đúng 10h sáng ngày 28/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chính thức mở cổng bán vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 06/12 tới. Theo đó, dự kiến sẽ có khoảng trên 20.000 vé được phân phối qua kênh online cho trận đấu này. Việc bán toàn bộ vé của trận đấu thông qua hình thức trực tuyến là nỗ lực của VFF nhằm giảm bớt các vấn đề tiêu cực liên quan đến vé, trong đó đáng chú ý nhất là tình trạng gom vé, phe vé, vé chợ đen. Tuy nhiên thực tế thì “dân phe vé” cũng đang có rất nhiều chuẩn bị cho đợi mở bán vé online lần này.

Những hình ảnh chen lấn mua vé như thế này sẽ không còn xuất hiện tại AFF Cup 2018 từ vòng bán kết.

“Mục tiêu của phe vé luôn là gom được nhiều vé nhất có thế,” anh H., từng là một dân phe vé chuyên nghiệp chia sẻ. “Đây là lần đầu tiên VFF bán vé trực tuyến toàn bộ và số lượng lớn đến vậy nên chắc chắn không chỉ người hâm mộ và còn cả dân phe vé cũng sẽ có phần bỡ ngỡ,” anh nói thêm.

Theo quy định của VFF, khi mua vé, người mua sẽ cần thông tin tuỳ thông quan trọng nhất là thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân. Loại giấy tờ này ngoài ra còn giúp người mua có thể nhận vé về sau. Mỗi số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân có thể mua được bốn vé tuỳ mệnh giá. “Với quy định này, chắc chắn dân phe vé sẽ không còn cách nào ngoài việc “huy động” số lượng lớn thông tin chứng minh thư dân nhân/ căn cước công dân từ bạn bè, người thân,” anh H. dự đoán.”

Mua vé online giúp giảm tình trạng tiêu cực liên quan đến phe vé nhưng liệu hệ thống của VFF có đủ khả năng vận hành trước số lượng lớn người truy cập cùng lúc?

“Nếu như với mua vé tại quầy, dân phe vé có thể thuê các bạn sinh viên đến xếp hàng mua vé với số lượng lớn thì ở cách mua vé trực tuyến này, cách thức tương tự cũng có thể được áp dụng,” anh H. tiết lộ. Anh này thậm chí cho rằng những người được thuê và mua thành công nhiều vé thậm chí có thể được thưởng.

Trước giờ mở bán vé, điều mà nhiều người quan tâm chính là khả năng vận hành của hệ thống bán vé trước số lượng truy cập rất lớn. Trước đó, đại diện VFF “trấn an” người hâm mộ bằng cách cho biết sẽ chạy nhiều hệ thống song song dự phòng đồng thời bố trí lực lượng kĩ thuật viên trực 24/24 trong thời gian bán vé.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất