Công Nghệ

Bạn đã biết cách sử dụng giao diện mới chưa từng có trên iPhone X không còn nút Home hay chưa?

NPQM
Chia sẻ

Nút Home thân thuộc đã ra đi, nhưng một diện mạo mới đầy đột phá lại được Appel ưu ái cho đứa con cưng iPhone X của mình.

iPhone X vừa ra mắt với giao diện tương tác hoàn toàn mới, chưa từng có tiền lệ trước đây. Nguyên nhân cốt lõi của việc đó chính là quyết định loại bỏ nút Home vật lý của công ty, tạo ra thiết kế đột phá với màn hình bao phủ toàn mặt trước.

Tất nhiên, đi kèm với sự “can đảm” đúng như phương châm của Apple trước đó này, thì cũng là cả một quãng thời gian khó khăn khi phải tìm ra cách biến đổi lối tương tác lại toàn bộ sao cho vừa phù hợp với cảm giác không có nút Home, vừa không tạo ra sự khó chịu, lạ lẫm cho người dùng. Vì nếu không cẩn thận, nó có thể biến thành con dao 2 lưỡi, khiến đế chế hùng mạnh sụp đổ trong mắt các fan hâm mộ bất cứ lúc nào.

Sau đây là những thao tác cơ bản mà chúng ta cần nắm rõ và làm quen, chuẩn bị tinh thần trước khi thực sự rước một “em” iPhone X về tay trong dịp mở bán cuối năm nay:

- Lướt ngón tay từ vạch kẻ mở đặt tại cạnh dưới màn hình để tương tác như một lần bấm nút Home cũ - Trở lại màn hình chính:

 GIF

- Lướt ngón tay từ cạnh dưới lên và giữ khoảng 1s - Truy cập giao diện đa tác vụ, hiển thị những ứng dụng chạy ngầm trước đó:

 GIF

- Trượt ngón tay từ góc cạnh trên bên phải - Mở bảng điều khiển chung Control Center (giao diện cũng được làm mới):

 GIF

- Trượt ngón tay từ góc cạnh trên bên trái - Mở thanh thông báo nhanh:

 GIF

- Nâng máy khi màn hình tắt và hướng vào mặt chủ nhân - Tự động nhận diện khuôn mặt và làm sáng màn hình rồi mở khóa (để ý biểu tượng móc khóa):

 GIF

- Cảm biến hồng ngoại của camera selfie quét nhận diện chiều sâu hình ảnh - Trải nghiệm filter, mặt nạ đồng nhất và gắn kết, không bị lỗi “lag”, vỡ, lệch filter như thế hệ trước:

 GIF

Và dưới đây là video toàn bộ quá trình review nhanh tại hiện trường của chuyên gia TheVerge:

Trải nghiệm nhanh giao diện tương tác iPhone X.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất