Công Nghệ

Bản cập nhật iOS 11 tiếp theo cho iPhone sẽ đem lại trải nghiệm bất ngờ và độc đáo

NPQM
Chia sẻ

Những đoạn video rò rỉ đã cho thấy một diện mạo khác hoàn toàn của iOS 11 cũng như hứa hẹn về trải nghiệm người dùng đa dạng, thỏa mãn nhất.

iPhone 8 sẽ đánh dấu thời điểm đáng nhớ trong lịch sử Apple khi là thiết bị đầu tiên không sử dụng phím Home vật lý. Tất nhiên, Apple đã tính toán để cải tiến và sửa đổi chứ không thể nào loại bỏ hoàn toàn theo nghĩa đen được, mà nhiều khả năng sẽ là một sự thay thế bởi nút Home ảo tích hợp cùng những cử chỉ và nền tảng tương tác đa dạng hơn nữa. Và nay chúng ta đã có thêm vài manh mối về kế hoạch đó của Apple.

Cụ thể, những hình ảnh hé lộ về iOS 11 bản dùng thử mới nhất đăng tải bởi lập trình viên Guilherme Rambo đã để cho fan hâm mộ công nghệ thấy được những cử chỉ, tác vụ dành cho người dùng mới được mang lên bản cập nhật lớn tiếp theo, tóm gọn trong 2 video. Chúng đều có điểm chung là đảm bảo hiệu quả xử lý, thao tác và điều hành đa tác vụ vốn có trên iPhone.

Concept khuôn mẫu của Phone 8 cho tới thời điểm hiện tại.

Trước kia, nhấn 2 lần liên tiếp vào phím Home hoặc đè lực mạnh hơn vào rìa trái màn hình có 3D Touch từ iOS 10 trở lên, máy sẽ hiện lên danh sách ứng dụng đang mở chạy ngầm. Nhưng điều đó chắc chắn sẽ trở nên khó khăn và khó tưởng tượng hơn trên iPhone 8 khi không có phím Home vật lý và các thao tác 3D Touch cũng khác hơn từ iOS 11.

Video dưới đây sẽ cho chúng ta thấy giao diện đa tác vụ trở nên ra sao trong bản cập nhật mới nếu như áp dụng cử chỉ vuốt lên từ cạnh dưới màn hình. (Hiện tạo thì đó là cử chỉ dành cho việc mở trung tâm kiểm soát cài đặt cơ bản Control Center, thế nhưng ở đây Apple sẽ chuyển nó sang việc vuốt từ bên phải sang.)

Rambo còn để lộ thêm những hình ảnh về thao tác dành cho iPhone khi ở màn hình chính. Vuốt từ cạnh trên xuống sẽ dần kích hoạt ảnh khóa màn hình cũng trượt xuống theo. Sau khi khóa, vuốt sang phải sẽ là mở các widget tùy chỉnh, còn vuốt sang trái sẽ là Control Center (không phải ứng dụng Camera nữa).

Dù vậy, chúng ta vẫn chưa thể biết chắc được những tính năng và đặc trưng trên là được dành cho chỉ riêng iPhone 8 thôi hay là cả toàn bộ các máy nâng cấp lên iOS 11. Được biết, Apple đã giới thiệu iOS 11 từ 2 tháng trước và hiện đang để chế độ bản cập nhật beta dùng thử, và vẫn chưa có đặc điểm nào tương tự tìm thấy trên các máy hiện nay như trong video.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất