Công Nghệ

Hãng hàng không ‘startup’ Bamboo Airways sẽ lên sàn năm sau, định giá kì vọng 1 tỉ USD

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Bamboo Airways hiện có 13 tàu bay cùng 25 đường bay trong nước và quốc tế.

Hãng hàng không Bamboo Airways kì vọng giá trị vốn hoá của mình có thể lên tới 1 tỉ USD khi thực hiện niêm yết vào quý I năm sau, theo Bloomberg.

Hàng hàng không ‘startup’ này theo đó dự kiến sẽ đưa 400 triệu cổ phiểu lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM hoặc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sớm nhất vào tháng 1, theo ông Nguyễn Khắc Hải, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Ông tiết lộ thêm rằng mức giá chào sàn của cổ phiếu có thể dao động trong khoảng từ 50.000 đến 60.000 đồng.

Bamboo Airways dự kiến sẽ có đường bay thẳng đến Mỹ vào cuối năm 2020.

“Chúng tôi kì vọng thị trường chứng khoán sẽ khởi sắc từ nay cho tới năm sau khi điều kiện kinh tế vĩ mô tích cực,” ông Hải nói.

Chỉ sô VN Index đã tăng 4,9% trong quý III năm nay, tích cực nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á trong bối cảnh Việt Nam hưởng lợi từ dòng dịch chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung.

Tháng trước, chia sẻ với Bloomberg, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết nói công ty này kì vọng kêu gọi được 100 triệu USD từ kế hoạch chào bán cổ phần ra công chúng (IPO). Vốn đăng kí của hãng này có thể sẽ tăng tới 4 nghìn tỉ đồng từ 2,2 nghìn tỉ đồng sau IPO, ông Hải nói.

Hãng hàng không, gia nhập “bầu trời” Việt Nam” từ tháng 1 năm ngoái, đang mong muốn có được thị phần trong thị trường với tầng lớp trung lưu phát triển. Sân bay tại Việt Nam phục vụ 106 triệu lượt khách trong năm 2018, tăng 13% so với cùng kì năm trước. Vingroup cũng cuẩn bị sẽ cất cánh cùng Vinpearl Air trong năm 2020. Vietravel Airlines cũng có kế hoạch tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất