Cùng đi theo mảng nội dung ẩm thực và cùng xuất thân từ những người nông dân ở miền quê Việt Nam, không phải ngẫu nhiên mà hai kênh “Bà Tân Vlog” và “Ẩm Thực Mẹ Làm” lại hay được đặt lên bàn cân so sánh. Dù thế, hai kênh YouTube nổi tiếng Việt Nam này lại có khá nhiều điểm khác nhau.
Nếu như Bà Tân Vlog đi theo phong cách khá “ồn ào” với những video nhiều thoại và những món ăn “siêu to, khổng lồ, siêu cay”, kênh “Ẩm Thực Mẹ Làm” lại theo đuổi phong cách ngược lại với những món ăn bình dị và những video dường như không có bất kì câu thoại nào. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc hai kênh YouTube này kiếm được bao nhiêu tiền chưa? Thống kê của SocialBlade có thể sẽ mang đến những câu trả lời.
Theo thống kê của SocialBlade, kênh Ẩm Thực Mẹ Làm hiện đang có khoảng 874 nghìn người nhấn theo dõi cùng gần 93,5 triệu lượt xem video thông qua 104 video tải lên. Với số liệu này, SocialBlade cho rằng kênh Ẩm Thực Mẹ Làm có thể kiếm được từ 979 đến 15.700 USD mỗi tháng.
Cùng thời điểm, kênh Bà Tân Vlog có số liệu tốt hơn kênh Ẩm Thực Mẹ Làm khá nhiều. Cụ thể, Bà Tân Vlog hiện đã có 4,06 triệu người nhấn theo dõi cùng gần 775 triệu lượt xem video thông qua 291 video tải lên. Dù vậy, với việc xu hướng chỉ số liệu tục giảm, theo SocialBlade, Bà Tân Vlog có thể chỉ kiếm được từ 2.800 USD đến 44.800 USD mỗi tháng. Con số này không nhỏ song thấp hơn khá nhiều so với thời kỳ hoàng kim của kênh.
Dĩ nhiên, những con số mà SocialBlade đưa ra chỉ mang tính tham khảo đơn thuần bởi YouTube chưa từng công bố công thức cụ thể để tính toán số tiền một kênh YouTube có thể kiếm được. Thực tế, số tiền kiếm được trên YouTube phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lượng người xem, thời gian xem video, loại nội dung, đối tượng người xem và tỷ lệ click vào quảng cáo.