Bắt đầu nổi tiếng từ giữa năm 2019 nhờ những video nấu các món ăn "siêu to khổng lồ", Bà Tân Vlog nhanh chóng trở thành hiện tượng được cộng đồng mạng yêu mến.
Ở thời kỳ "hoàng kim", mỗi video của Bà Tân Vlog có thể thu về từ 9 đến 10 triệu lượt xem, có lúc kênh thu về được trên 75 triệu lượt xem video mỗi tháng. Trong khi về chỉ số sub, bà Tân cũng lập luôn kỷ lục về việc đạt Nút Vàng YouTube nhanh nhất Việt Nam (1 triệu người theo dõi) chỉ trong 20 ngày vào thời điểm đó.
Xem thêm: Độ Mixi bị kẻ gian lợi dụng tên tuổi để lừa đảo, cẩn thận để không mất tiền oan
Tuy nhiên, trong vài tháng trở lại đây, các video của bà Tân đều có lượt xem thấp "lè tè" dù vẫn đều đều cho ra lò các sản phẩm phục vụ người yêu mến.
Điển hình là mới đây, bà Tân tiếp tục làm clip ốc móng tay sốt bơ tỏi, món ăn khoái khẩu của nhiều người khi chọn ăn hải sản.
Ốc móng tay hay còn gọi là ốc mã đao, ốc ngón tay, sống sâu dưới lớp cát cùn ở cửa biển, bởi vậy quá trình sơ chế cũng rất kỳ công, tốn không ít công sức.
Trong video, bà Tân phải bóc vỏ, rạch bụng từng con ốc để móc bùn đất ra. Công đoạn này tốn mất rất nhiều thời gian của bà Tân khi chọn làm món ốc móng tay sốt bơ tỏi "siêu to khổng lồ".
Sau khâu sơ chế cầu kỳ, việc chế biến cũng trở nên dễ dàng hơn. Ốc móng tay đã được bóc vỏ trước đó được bà Tân tiếp tục mang đi luộc. Cuối cùng, bà Tân chỉ cần cho tỏi, dầu hào, dầu ăn cùng bơ để xào chung với ốc đã luộc là xong.
Đầu tư là vậy nhưng đáng chú ý là lượt xem video rất thấp. So với người sở hữu kênh YouTube hơn 4 triệu người theo dõi như bà Tân, số lượt xem video chỉ có hơn 16 nghìn lượt xem trong 3 tiếng đồng hồ là rất thấp.
Ghi nhận từ Social Blade cũng cho thấy, trong khoảng vài tháng trở lại đây, kênh Bà Tân Vlog đã có sự sa sút về số lượng lượt xem.
Theo đó, trong số hàng chục video mới nhất mà Bà Tân đăng tải trên YouTube, không có bất kì video nào vượt qua được con số 1 triệu lượt xem.
Nếu như ở thời điểm giữa năm ngoái, có lúc kênh Bà Tân Vlog thu về được trên 75 triệu lượt xem video mỗi tháng, đến nay, con số này chỉ còn dừng lại ở mốc khoảng 11 triệu lượt xem, theo Social Blade.
Dẫu vậy, trong thời điểm gần đây, kênh YouTube của Bà Tân Vlog bắt đầu có sự khôi phục nhẹ trở lại về lượt xem và lượng sub.
Xem thêm: 'Bà Tân Vlog' và 'Ẩm Thực Mẹ Làm': Kênh nào kiếm được nhiều tiền hơn trên YouTube?