Công Nghệ

Bà Tân Vlog giảm nhiệt chóng mặt trên YouTube, người xem dần chán 'siêu to, khổng lồ'?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những video gần đây của Bà Tân Vlog thường chỉ thu hút được trên dưới 1 triệu lượt xem.

Bà Tân Vlog nổi lên như một hiện tượng của làng Internet Việt Nam trong năm 2019 khi sở hữu mộtkeneh YouTube thu hút được rất nhiều sự chú ý. Với những video đi theo hướng chia sẻ về nấu ăn, ẩm thực, bà Tân được dân mạng yêu thích nhờ sự chân chất, mộc mạc trong những chia sẻ của mình. Ở thời điểm hiện tại, kênh Bà Tân Vlog đã có tới 3,63 triệu người theo dõi cùng với đó là hơn nửa tỉ lượt xem. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng kênh Bà Tân Vlog đang giảm nhiệt.

Những biểu đồ cho thấy sự đi xuống của kênh Bà Tân Vlog. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thống kê của SocialBlade, nếu như vào tháng 7 năm ngoái, mỗi tháng, bà Tân lại “bỏ túi” khoảng 75 triệu lượt xem thì đến thời điểm gần nhất là tháng 3 năm nay, con số này giảm xuống chỉ còn khoảng 35 triệu. Dĩ nhiên, 35 triệu lượt xem mỗi tháng vẫn là con số đáng mơ ước của nhiều YouTuber song rõ ràng sức hút của bà Tân đã giảm nhiệt so với thời kì “đỉnh cao”. Sự giảm nhiệt của kênh bà Tân Vlog còn được thể hiện rõ hơn ở số lượng người nhấn theo dõi. Tháng 7 năm ngoái, bà đón nhận hơn 805 nghìn lượt nhấn theo dõi chỉ trong vòng một tháng. Dù vậy, từ tháng 11 năm ngoái trở lại thời điểm này, mỗi tháng, Bà Tân Vlog chỉ có thêm khoảng từ 50.000 đến 80.000 người theo dõi mới.

Cũng theo thống kê của SocialBlade, mỗi tháng, bà Tân Vlog vẫn có thể kiếm được từ 9.100 USD cho tới cao nhất là 145.500 USD từ kênh YouTube của mình. Dù vậy, những tính toán này của SocialBlade chỉ mang tính chất tương đối bởi thu nhập thực tế của các YouTube còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Có rất nhiều lí do dẫn tới sự đi xuống của Bà Tân Vlog. Thứ khiến bà Tân nổi lên trong cộng đồng mạng, những món ăn “siêu to, siêu cay, khổng lồ” lại chính là thứ đang khiến bà Tân trở nên… nhạt nhẽo. Với mô típ video quanh đi quẩn lại chỉ là những món ăn, không khó hiểu khi người xem dần trở nên hờ hững với những gì bà Tân đăng tải.

Bà Tân Vlog tới thời điểm hiện tại vẫn khá chăm chỉ cập nhật kênh YouTube của mình.

Bên cạnh đó, có thời điểm Bà Tân Vlog còn bị cho là liên tục quảng cáo “quá lố” khiến nội dung video mấ tự nhiên cùng với đó là có quá nhiều điểm bất thường trong nội dung video thực hiện. Trung tuần tháng 9, nhiều người dùng mạng thậm chí tố bà Tân lừa dối người xem cùng video làm bánh bông lan trứng muối của mình. Theo đó, với những gì bà Tân thể hiện trong video này, nhiều người có kinh nghiệm nấu nướng đều cho rằng nó không thể tạo ra được một chiếc bánh như trong thành phẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất