Công Nghệ

Vì sao cộng đồng mạng ngày càng chán Bà Tân Vlog?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nổi lên như một hiện tượng Internet cách đây khoảng nửa năm song thời gian gần đây cộng đồng mạng đang bớt dần sự yêu thích dành cho bà Tân Vlog.

Nổi lên vào tháng 5 năm nay và được yêu thích nhờ sợ chất phát và ngây ngô theo đúng cách của một người nông dân làm vlog, Bà Tân nhanh chóng thu hút được rất nhiều lượt theo dõi kênh và mỗi video đăng lên đều nhận được nhiều triệu lượt xem. Song, một thời gian trở lại đây, không ít người cảm thấy Bà Tân đang mất dần đi sức hút của mình. Vì sao nên nỗi?

Nội dung dần nhàm chán

Nội dung lặp đi lặp lại trên kênh Bà Tân. (Ảnh chụp màn hình)

Thứ khiến bà Tân nổi lên trong cộng đồng mạng, những món ăn “siêu to, siêu cay, khổng lồ” lại chính là thứ đang khiến bà Tân trở nên… nhạt nhẽo. Với mô típ video quanh đi quẩn lại chỉ là những món ăn, không khó hiểu khi người xem dần trở nên hờ hững với những gì bà Tân đăng tải. “Ban đầu, chủ đề món ăn siêu to, khổng lồ cùng sự chân chất của bà Tân là thứ khiến mình để ý đến nhân vật này,” Minh Yến, (18 tuổi, Hà Nội) chia sẻ. “Thế nhưng sự lặp đi lặp lại khiến mọi thứ nhàm chán hơn,” cô nói thêm. Đồng quan điểm, Anh Tú (20 tuổi, Hà Nội) nhận định, “cũng giống như một món ăn, ngon tới mức nào nhưng ngày này qua ngày khác đều ăn thì bạn cũng sẽ chán nó thôi.”

Đối với những người làm nội dung, sáng tạo là thứ không thể thiếu và gần như là yếu tố “sống còn”. Từ quan điểm này, rõ ràng Bà Tân đang đánh mất đi sức hấp dẫn của mình.

Quảng cáo “quá lố”

Quảng cáo gượng ép trong video của bà Tân. (Ảnh chụp màn hình)

Dĩ nhiên, cũng giống như nhiều YouTuber khác, một trong những mục đích của Bà Tân khi trở thành một YouTuber hot, dù nói ra hay không, vẫn sẽ là… kiếm thêm thu nhập. Bên cạnh nguồn thu từ YouTube, một trong những người thu khác, thậm chí cao hơn nhiều choc ác YouTuber, đó là trực tiếp nhận quảng cáo từ các nhãn hàng. Không khó để thấy trong khoảng vài tháng trở lại đây, nhiều thương hiệu xuất hiện dày đặc trong các video của Bà Tân, không ít trong số đó xuất hiện gượng ép khiến người xem khó chịu.

Ví dụ như trong video làm món “đuôi bò hầm sữa”, bà Tân thậm chí đã dùng sữa trái cây cho món ăn của mình. Trong khi đó, đối với các món ăn kiểu này, người ta thường dùng các dòng sữa không đường để đảm bảo hương vị. Với rất nhiều gia vị nặng khác, sự kết hợp với sữa trái cây chắc chắn sẽ tạo ra một món ăn không hề… “dễ ăn” chút nào.

Nhiều điểm bất thường trong nội dung

Không nhiều người tin rằng với cách làm của bà Tân lại tạo ra được chiếc bánh như thế này. (Ảnh chụp màn hình)

Trung tuần tháng 9, nhiều người dùng mạng thậm chí tố bà Tân lừa dối người xem cùng video làm bánh bông lan trứng muối của mình. Theo đó, với những gì bà Tân thể hiện trong video này, nhiều người có kinh nghiệm nấu nướng đều cho rằng nó không thể tạo ra được một chiếc bánh như trong thành phẩm.

Trước đó, bà Tân Vlog từng bị cộng đồng mạng săm soi về chi tiết lấy muôi múc cám lợn để thực hiện cốc trà sữa khổng lồ. Tuy nhiên, bà Tân đã nhanh chóng giải thích rằng “không dùng chung 1 chiếc cho 2 mục đích khác nhau mà bộ sưu tập muôi của bà có đến mấy chiếc, chiếc nào chiếc nấy đều có nhiệm vụ riêng của mình.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất