Công Nghệ

Những vlogger thu nhập ‘khủng’ nhất Việt Nam: Nếu Bà Tân Vlog số hai thì ai đứng số một?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thu nhập của vlogger trên YouTube luôn là một vấn đề được cộng đồng mạng rất quan tâm, vậy Bà Tân Vlog liệu có phải vlogger có thu nhập cao nhất tại Việt Nam?

Thu nhập của các vlogger trên YouTube là một chủ đề được nhiều người quan tâm, song thực tế khó có một công thực cụ thể và chính xác để định lượng được chúng. Thu nhập của một vlogger có thể dao động đáng kể vì rất nhiều yếu tố như số lượng người xem, số lượng quảng cáo được hiển thị, loại hình quảng cáo hiển thị hay số lượng người xem thực tế click vào quảng cáo đó. Thực tế, lượt xem YouTube tại Việt Nam luôn được đánh giá là mang lại thu nhập vào hàng thấp nhất trên thế giới cho các kênh nội dung.

Bà Tân Vlog có lẽ là trường hợp “nổi lên” nhờ YouTube nhanh nhất và ấn tượng nhất trong năm qua của làng Internet Việt Nam. Mặc dù trong những tháng gần đây, sức hút của Bà Tân Vlog dường như đã chạm đáy tăng trưởng do nội dung dần nhàm chán, chưa kể đến những lùm xùm liên quan đến quảng cáo dày đặc và tính chân thực của nội dung, theo SocialBlade, kênh Bà Tân Vlog vẫn có thể kiếm được từ 6.100 USD đến 98.300 USD mỗi tháng. Trong tháng 11, kênh Bà Tân Vlog thu về 50.000 người theo dõi mới, giảm xuống đáng kể từ con số trên 800.000 lượt theo dõi mới hồi tháng 6.

Quynh Tran JP cũng là một kênh YouTube với nội dung ẩm thực khá thú vị trong thời gian gần đây. SocialBlade tính toán kênh YouTube này có thể kiếm được từ 21.400 USD cho tới trên 342.200 USD mỗi tháng. Từng có một vlogger phân tích số tiền Quynh Tran JP có thể kiếm được từ kênh YouTube của mình là khoảng 600 triệu đồng mỗi tháng. Quynh Tran JP gây bất ngờ khi để lại bình luận trong video này với nội dung “cảm ơn em nha” song không phủ nhận hay thừa nhận về con số. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng tập trung vào lĩnh vực ẩm thực giống Bà Tân Vlog song kênh Ẩm Thực Mẹ Làm lại có phong cách nhẹ nhàng, tập trung vào hình ảnh và cảm xúc của người xem. Có lẽ cũng vì lí do này mà kênh Ẩm Thực Mẹ Làm có phần “kín tiếng” hơn với thu nhập dao động trong khoảng từ 856 USD đến 13.700 USD mỗi tháng, theo SocialBlade. (Ảnh chụp màn hình)

Nếu đến nhưng vlogger “tai tiếng” của năm 2019 thì có lẽ không thể không nhắc đến cái tên Khoa Pug với loạt video chủ yếu liên quan đến nội dung du lịch và trải nghiệm. Cực kì đầu tư cho nội dung song kênh của Khoa Pug được cho là chỉ kiếm về khoảng từ 4.400 USD cho tới 69.800 USD mỗi tháng, theo SocialBlade. Anh hiện đang có 2,29 triệu người theo dõi trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyễn Thành Nam, người đứng sau kênh YouTube NTN Vlogs với 8,15 triệu người theo dõi, liên tục gây xôn xao cộng động mạng với những nội dung đầy tính tranh cãi, cao điểm là màn thả dao trên YouTube mới đây. Kênh của anh chàng này có thể thu về khoảng từ 9.800 USD cho tới 157.400 USD. (Ảnh chụp màn hình)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất