Trong một tài liệu gửi đến các đơn vị cung cấp dịch vụ được ủy quyền, Apple đã đề cập đến việc một số người dùng iPhone 7 và 7 Plus sau khi cập nhật lên iOS 11.3 đã gặp phải hiện tượng không thể nghe được khi gọi thoại, gọi Facetime hay một số trường hợp cũng có thể ảnh hưởng đến cả loa ngoài. Theo đó, nút micro trên màn hình sẽ chuyển sang màu xám khi bạn thực hiện cuộc gọi.
Bộ phận chăm sóc khách hàng được Apple hướng dẫn khắc phục bằng cách, yêu cầu người sử dụng thử ngắt hết tất cả các kết nối, tắt tai nghe Bluetooth hoặc các phụ kiện âm thanh khác đang được kết nối, để xem có thể giải quyết tình trạng này hay không.
Nếu nút micro vẫn còn màu xám, bộ phận sửa chữa sẽ tiến hành thực hiện các chẩn đoán âm thanh chuyên dụng. Trong trường hợp máy hiển thị thông báo “không tìm thấy thiết bị” hoặc “phụ kiện không được hỗ trợ” thì sẽ phải tiến hành sửa chữa.
Cũng trong tài liệu gửi đến bộ phận chăm sóc khách hàng, Apple cũng đề cập đến việc những chiếc điện thoại đã hết hạn bảo hành vẫn được sửa chữa. Tuy nhiên, hãng không nói rõ là có tính phí sửa chữa hay không.
Mặc dù lỗi này có vẻ như không phổ biến, nhưng đã có nhiều phàn nàn được đăng tải trên các mạng xã hội lớn như Reddit và Twitter. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân hay tổng số thiết bị gặp sự cố, tuy nhiên có nhiều đồn đoán rằng bản cập nhật iOS 11.3 của Apple đã tác động vào phần cứng của thiết bị.