Cụ thể, mô tả công việc của Apple cho biết: Xây dựng kế hoạch kinh doanh tại thị trường Việt Nam, phù hợp với chiến lược toàn cầu và khu vực, lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch kinh doanh, quản lý các kênh phân phối của Apple.
Yêu cầu của Apple đối với vị trí này là có hiểu biết sâu về ngành bán lẻ điện tử tại Việt Nam, kỹ năng lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, kinh nghiệm quản lý kênh phân phối, cũng như khả năng phân tích, đưa ra định hướng kinh doanh và kết hợp với các đối tác. Có thể làm việc chủ động, không cần sự giám sát thường xuyên. Cung cấp nhiều hơn sự mong đợi của khách hàng. Có thái độ tích cực và đáng tin cậy.
Năm 2016, Apple cũng từng đặt hàng một đơn vị tuyển dụng để tìm kiếm vị trí Giám đốc phân phối tại Việt Nam. Trên trang web của Apple cũng có khá nhiều thông tin tuyển dụng kỹ sư phần cứng và phần mềm tại Việt Nam, làm việc ở cả Hà Nội và TP.HCM.
Vào cuối tháng 10/2018, nguồn tin đáng tin cậy của trang công nghệ TechCrunch đã tiết lộ, Apple đang cân nhắc chọn thủ đô Jakarta của Indonesia và Việt Nam làm điểm đến tiếp theo để đặt cửa hàng.
Theo nhiều chuyên gia, chiến lược trải đều cửa hàng của Apple tại Đông Nam Á có liên quan mật thiết với lý do lôi kéo người dùng đến với hàng chính hãng về lâu về dài. Bên cạnh đó, khu vực Đông Nam Á vốn là một thị trường năng động với 650 triệu người tiêu dùng, số lượng người sử dụng Internet còn lớn hơn cả dân số nước Mỹ.
Việt Nam cũng được nhận định như một thị trường khá tiềm năng, bởi nguồn cung lượng iPhone chính hãng trên thị trường hiện mới chiếm 60%, 40% còn lại là các sản phẩm xách tay. Trong khi đó, doanh số các sản phẩm của Apple tại Việt Nam (gồm iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch) đạt khoảng 1 tỷ USD, trong đó 70% (tương đương 700 triệu USD) thuộc về iPhone.
Còn theo đánh giá của GfK, quy mô thị trường smartphone Việt Nam hiện khoảng 3 tỷ USD. Trong đó, quy mô thị trường các sản phẩm Apple hiện ở mức 900 triệu USD. Vài năm gần đây, sức hút của thương hiệu Apple có giảm đi. Tuy nhiên, độ lớn thị trường vẫn còn rất khủng khiếp.
Với các thiết bị mới chỉ chiếm một phần nhỏ ở thị trường khu vực do giá cao và thiếu các cửa hàng chính thức, không có gì là ngạc nhiên khi Apple muốn đẩy mạnh sự hiện diện ở khu vực này, trong đó có Việt Nam.