Công Nghệ

Hết 'nói móc' Facebook, Apple laị tung ra thêm một 'vũ khí' khiến đối thủ e ngại

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mang tên gọi "Sign in with Apple," công cụ mới của Apple cho phép người dùng đăng nhập nhanh vào các ứng dụng hoặc dịch vụ mà không cần tạo thông tin tài khoản.

Apple một lần nữa cho thấy mình là một công ty cực kì quan tâm đến tính riêng tư và bảo mật cho người dùng khi mới đây hãng này giới thiệu một dịch vụ mới cho phép bạn đăng nhập vào các ứng dụng hoặc dịch vụ mà không phải phụ thuộc vào các mạng xã hội “bán” thông tin người dùng.

Cụ thể, tại sự kiện WWDC 2019 diễn ra vào đêm qua, Apple giới thiệu một dịch vụ mới với tên gọi “Sign in with Apple,” như một cách thức nhanh chóng và an toàn để đăng nhập vào các ứng dụng hoặc website.

Tính năng mới Apple tung ra như một “cú đấm” dành cho Facebook và Google.

Nút “Sign in with Apple” theo đó sẽ xuất hiện bên trong ứng dụng hoặc website tương tự như những gì bạn đã thấy với nút “Sign in with Facebook” hoặc “Sign in with Google.” Nút bấm mới của Apple cũng tương tự giúp người dùng có thể đăng nhập nhanh vào nhiều ứng dụng và dịch vụ mà không cần phải tạo thông tind dăng nhập, như tên đăng nhập hay mật khẩu đăng nhập, cho mỗi dịch vụ hoặc ứng dụng. Dĩ nhiên, điếm nhấn lớn nhất liên quan đến dịch vụ của Apple là quan điểm của hãng này liên quan đến bảo mật người dùng.

“Chúng tôi luôn bảo vệ thông tin và hoạt động của người dùng và bạn không cần làm bất kì một điều để yêu cầu chúng tôi bắt đầu tôn trọng sự riêng tư bạn,” người đứng đầu mảng phần mềm của Apple Craig Federighi nói. “Tại Apple, chúng tôi tin rằng tính riêng tư là một quyền lợi cơ bản của con người và chúng tôi đưa nó vào tất cả những gì mình làm.”

Hiện Apple chưa công bố cụ thể thời điểm “Sign in with Apple” được tung ra.

Các ứng dụng và dịch vị bên thứ ba “có thể phải trả giá bằng tính riêng tư của bạn,” Federighi nói thêm, bởi “thông tin cá nhân có thể được chia sẻ sau lưng bạn và có thể được dùng để theo dõi bạn.” Apple đồng thời nhấn mạnh rằng hãng này cho mỗi ứng dụng sử dụng nút bấm mới một “địa chỉ ngẫu nhiên,” vì thế, người dùng có thể chặn đứng bất kì ứng dụng nào vào bất kì thời điểm nào họ muốn.

Nhiều trang công nghệ bình luận rằng những phát biểu của Apple khi ra mắt “Sign in with Apple” không khác nào những màn “tát nước vào mặt” các nhiều ông lớn, đặc biệt là Facebook, nhất là trong bối cảnh hãng này trong thời gian trở lại đây liên tục đối mặt với các sự việc bất lợi liên quan đến lạm dụng, rò rỉ thông tin người dùng. “Sign in with Apple” sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng và trên web trong thời gian tới, Business Insider nói.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất