Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Apple thẳng tay gỡ bỏ các ứng dụng cố ý theo dõi người dùng

Thái Sơn - CTV Theo dõi Saostar trên google news

Trước đó, Apple nhiều lần khẳng định mình là một công ty tôn trọng dữ liệu và quyền riêng tư người dùng.

Apple đang thắt chặt vấn đề bảo mật, riêng tư cho người dùng ứng dụng bằng cách yêu cầu các lập trình viên minh bạch hơn về hành vi thu thập dữ liệu của mình. Apple cũng cảnh báo rằng rằng các ứng dụng có thể bị gỡ bỏ nếu không tuân thủ theo các biện pháp hạn chế theo dõi người dùng mà Apple đưa ra.

Apple thẳng tay gỡ bỏ các ứng dụng cố ý theo dõi người dùng Ảnh 1

Apple nói thêm rằng hãng này đang lên kế hoạch tung ra tính năng hạn chế theo dõi người dùng (anti-tracking) trong năm 2021. Mang tên gọi App Tracking Transparency, tính năng này yêu cầu các ứng dụng xin phép người dùng một cách rõ ràng trước khi theo dõi người dùng. App Tracking Transparency ban đầu lên kế hoạch sẽ triển khai ngay trong năm nay tuy nhiên bị lùi thời hạn sau đó để các nhà lập trình có thêm thời gian để thực hiện các thay đổi.

Apple thẳng tay gỡ bỏ các ứng dụng cố ý theo dõi người dùng Ảnh 2

“Tính năng này đặt mục tiêu cho phép người dùng quyết định xem liệu họ có muốn cho phép một ứng dụng nào đó theo dõi mình theo cách mà sau đó được chia sẻ cho nhiều website và các ứng dụng của các công ty khác hay không,” ông Craig Federighi, Phó Chủ tịch Apple phụ trách Kĩ thuật phần mềm, chia sẻ.

Apple thẳng tay gỡ bỏ các ứng dụng cố ý theo dõi người dùng Ảnh 3

“Các lập trình viên không đạt tiêu chuẩn có thể bị gỡ ứng dụng khỏi kho ứng dụng”, ông Craig Federighi nhấn mạnh trong một cuộc trao đổi trực tuyến tại Hội thảo Riêng tư và Bảo vệ Dữ liệu Châu Âu.

Các nhà hoạt động đánh giá cao động thái của Apple, tuy nhiên nhiều ông lớn công nghệ kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo số như Facebook đang phản đối những thay đổi mà Apple chuẩn bị thực hiện.

Apple thẳng tay gỡ bỏ các ứng dụng cố ý theo dõi người dùng Ảnh 4

Craig Federighi nói người dùng công nghệ nên có quyền kiểm soát dữ liệu tốt hơn và không quan tâm đến ý kiến từ những nhà quảng cáo và công ty công nghệ khi họ cho rằng tính năng của Apple có thể làm tổn thương mảng quảng cáo trực tuyến.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Thái Sơn - CTV

Được quan tâm

Tin mới nhất
Di Động Việt: Hình thức mua hàng trả chậm không mới