Công Nghệ

Apple tạm đóng nhiều Apple Store trước tình hình hỗn loạn tại Mỹ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhiều vụ biểu tình ở Mỹ và tình trạng lợi dụng phá hoại, trộm đồ tại các cửa hàng đã khiến Apple phải tạm đóng nhiều Apple Store trong những ngày cuối tuần.

Apple mới đây đã buộc phải đóng cửa nhiều Apple Store tại Mỹ để đảm bảo sự an toàn của khách hàng và nhân viên khi những cuộc biểu tình tiếp tục nổ ra trên khắp nước Mỹ liên quan đến cái chết của một người da màu có tên George Floyd ở Minneapolis. Nhiều Apple Store theo đó đã trở thành mục tiêu của những kẻ phá hoại, trộm đồ hoặc thậm chí phóng hoá. Apple đang thực hiện sơ tán hàng hoá tại nhiều gian bán hàng để đảm bảo thiệt hại không xảy ra.

Apple Store ở quảng trường Union Square, San Francisco đóng cửa vào hôm chủ nhật để đảm bảo an toàn. (Ảnh: CNET)

Apple cho biết những Apple Store bị ảnh hưởng sẽ đóng cửa cho tới hết cuối tuần trước. Một số Apple Store chịu nhiều ảnh hưởng hơn thậm chí sẽ đóng cửa vô thời hạn và hãng này sẽ thông báo chính thức trên website của mình. Ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có 140 trong tổng số 271 Apple Store của Apple tại Mỹ hoạt động trở lại liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19. Một trong những cửa hàng đầu tiên bị tấn công là Apple Uptown tại Minneapolis đã phải đóng cửa trở lại.

Gian bán hàng của một Apple Store trống trơn sau khi Apple “sơ tán” hàng hoá để đảm bảo không xảy ra thiệt hại. (Ảnh: 9to5Mac)

Theo 9to5Mac, những sản phẩm Apple bị lấy đi trong những vụ tấn công sẽ không thể sử dụng và thậm chí có thể bị theo dõi, định vị bởi các cơ quan chức năng ngay khi chúng rời toà nhà. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận về động thái của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất