Công Nghệ

iPhone 2018 sẽ vừa có Face ID, vừa có Touch ID “ngầm” dưới màn hình

Theo 9to5Mac
Chia sẻ

iPhone 8/8 Plus không được trang bị Face ID còn iPhone X lại bị lược bỏ Touch ID làm cho người dùng dù mua mẫu máy nào thì cũng sẽ không được trải nghiệm một cách toàn diện. Tuy nhiên, người dùng có lẽ sẽ thoải mái hơn khi biết được tin thế hệ iPhone 2018 sẽ được trang bị cả Touch ID lẫn Face ID.

Ming-Chi Kuo, một trong những chuyên gia phân tích hàng đầu về Apple.

Theo một báo cáo mới của một trong những chuyên gia phân tích am hiểu về Apple, Ming-Chi Kuo từ KGI Securities, tất cả những mẫu iPhone mới mà Apple trình làng vào năm 2018 sẽ được trang bị cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID.

Apple vẫn đang cố gắng trong việc tích hợp cảm biến vân tay Touch ID vào thẳng màn hình cảm ứng.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết Apple hiện đang tích cực làm việc nhằm tích hợp cảm biến vân tay Touch ID vào thẳng màn hình cảm ứng của thế hệ iPhone 2018 mới tuy nhiên việc tích hợp còn gặp nhiều rào cản.

Bộ đôi kế nhiệm iPhone 8/8 Plus được đồn đoán sẽ được tích hợp cảm biến nhận dang khuôn mặt Face ID.

Một điều thú vị là chuyên gia phân tích này cũng nói rằng cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID cùng với máy ảnh trước TrueDepth sẽ có mặt trên toàn bộ thế hệ iPhone 2018, kể cả những thiết bị kế nhiệm cho bộ đôi iPhone 8/8 Plus. Tuy vậy, Ming-Chi Kuo cũng không chắc chắn về về việc bộ đôi kế nhiệm cho iPhone 8/8 Plus được thiết kế với viền màn hình siêu mỏng giống như iPhone X.

3D Touch là trở ngại cho Apple đưa cảm biến vân tay vào thẳng màn hình cảm ứng.

Hiện nay, lớp cảm ứng lực 3D Touch chính là vấn đề khó khăn nhất để Apple có thể tích hợp cảm biến vân tay vào thẳng màn hình cảm ứng. Lớp 3D Touch vừa làm cho màn hình dày lên, vừa làm giảm chính xác của việc quét vân tay.

Tương lai phát triển của Face ID nói riêng và iPhone nói chung còn phải phụ thuộc rất nhiều vào đánh giá của người dùng lần này về iPhone X.

Nhìn chung, Apple vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì, mọi việc còn phụ thuộc vào việc người dùng phản ứng như thế nào về Face ID trên iPhone X. Siêu phẩm iPhone X nhằm kỉ niệm 10 năm của Apple sẽ có thể được đặt trước vào 27/10 và 'lên kệ' vào 03/11. Những phản hồi của khách hàng về iPhone X sẽ rất có giá trị đối với Apple để hãng có thể hoàn thiện tốt hơn các thế hệ iPhone sau này.

Chia sẻ

Theo

9to5Mac

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất